Iran thử nghiệm thành công động cơ tên lửa vận tải nhiên liệu rắn

Tư lệnh Lực lượng Không quân Vũ trụ Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), tướng Amir Ali Hajizadeh tuyên bố. Iran thử nghiệm thành công động cơ phản lực nhiên liệu rắn cho tên lửa vận tải mang vệ tinh nội địa.

Động cơ nhiên liệu rắn mới, được đặt tên là “Raafe”, có lớp vỏ bằng composite phi kim loại, làm tăng lực đẩy và tiết kiệm đáng kể chi phí sản xuất.

Thiếu tướng Ali Hajizadeh cho biết: “Kể từ này, Iran có thể phóng nhiều vệ tinh bằng động cơ phản lực chi phí thấp.

Hãng thông tấn Tasnim, dẫn lời tướng Hajizadeh trong bài phát biểu trước một cuộc hội thảo của các học giả tôn giáo ở thành phố Qom, Iran cho biết: “Trong hai năm qua, tất cả các tên lửa vận tải vệ tinh được thử nghiệm, đều hoạt động bằng nhiên liệu lỏng. Nhưng trong thử nghiệm này, chúng tôi đã thành công phát triển động cơ nhiên liệu rắn với lực đẩy đạt 66 tấn”.

IMA Media, hãng tin tức quốc phòng độc lập trên mạng xã hội của Iran, công bố 1 video, ghi lại cuộc thử nghiệm thành công động cơ nhiên liệu rắn Raafe.

Iran trong những năm gần đây đã tập trung phát triển khả năng phóng vệ tinh nội địa. Chương trình không gian đã có ​​một số thất bại, nhưng cũng có những tiến bộ đáng kể.

Tháng 12/2021, Iran phóng thử nghiệm ba thiết bị nghiên cứu vào không gian trên tàu vận tải không gian Simorgh. Nhưng tên lửa đã không thành công đưa các vệ tinh lên quỹ đạo.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top