Iran tập trận đạn thật quy mô lớn trên eo biển Hormuz

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/9/2020, Lực lượng Vũ trang Iran thông báo tiến hành cuộc diễn tập chung quy mô lớn Zulfiqar trên vùng biển phía nam của nước này, trong thời gian ba ngày.

Trợ lý Tổng tư lệnh Quân đội Iran, phụ trách các vấn đề điều hành tác chiến - Đô đốc Habibullah Sayyari - cho biết trong một tuyên bố được Hãng thông tấn nhà nước Iran Fars đăng tải: “Các giai đoạn chính của cuộc diễn tập này sẽ diễn ra với sự tham gia của lực lượng hải quân, không quân, bộ binh và lực lượng phòng không lục quân trên nhiều khu vực thao trường với diện tích rộng 2 triệu km vuông trên vùng biển phía đông eo biển Hormuz, bờ biển Makran, biển Oman và vùng biển phía bắc quốc gia”.

Habibullah Sayyari tuyên bố “cuộc diễn tập này sẽ diễn ra trong khuôn khổ ba giai đoạn, bao gồm các nội dung tình báo trinh sát, chiến thuật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ”. Ông cũng nhấn mạnh “các chiến hạm nổi, tàu ngầm và máy bay chiến đấu đồng tham gia vào cuộc diễn tập này, đặt biệt quan trọng là tàu ngầm sản xuất trong nước Fateh".

Ông giải thích: “những cuộc diễn tập lớn này thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho những tình huống của quân đội nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, sẵn sàng đối đầu ở cấp độ một cuộc xung đột thực tế”.

Đô đốc Sayyari nói, "Kẻ thù sẽ phải đối mặt với một chiến trường rộng lớn trong trường hợp tiến hành các hoạt động gây chiến, tiến hành chiến lược thù địch với Iran", và nhấn mạnh rằng "trong trường hợp kẻ thù tiến hành bất cứ cuộc tấn công chiến lược nào vào Iran, phản ứng của Tehran và vùng xung đột của cuộc chiến sẽ không được giới hạn trong khu vực Tây Á. ”

Theo TGO
back to top