Iran sao chép tên lửa chống tăng của Israel

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Iran đang thử nghiệm một tên lửa chống tăng mới, tương tự như một trong những tên lửa của Israel bị quân đội Syria thu chiến lợi phẩm sau khi hạ một máy bay không người lái (UAV) của quân đội quốc gia này.

Trang tin Avia.Pro của Nga cho biết, trong một cuộc tập kích của Israel vào quân đội Syria, hệ thống tác chiến điện tử Nga Krasnukha-4 đã hạ một UAV của không quân Israel. Trên máy bay bị hạ có các tên lửa chống tăng dẫn đường quang ảnh độ chính xác cao.

Quân đội Syria đã thu được các tên lửa chống tăng Spike của Israel, trang bị trên UAV. Quả tên lửa chiến lợi phẩm này có thể đã được bàn giao cho Iran nghiên cứu. Các kỹ sư Iran mổ xẻ, nghiên cứu chi tiết cấu trúc thiết kế của tên lửa Israel, sau đó tiến hành sao chép thành công.  

News Agency công bố một bức ảnh, cho thấy tên lửa của Iran giống hệt tên lửa chống tăng Spike của Israel

News Agency công bố một bức ảnh, cho thấy tên lửa của Iran giống hệt tên lửa chống tăng Spike của Israel

Avia.Pro công bố một video, ghi lại cảnh một máy bay không người lái Ababil-3 của Iran thực hiện cuộc thử nghiệm tên lửa mới này. Ngoài ra, trong một cuộc triển lãm vũ khí của Tehran, có giới thiệt một tên lửa chống tăng có cấu trúc tương tự như Spike-LR của Rafael.

Theo video mà trang Avia.Pro cung cấp, vụ thử tên lửa diễn ra vào ngày 19.04.2020. Độ chính xác của tên lửa mà Tehran sao chép từ Spike rất ấn tượng. Các chuyên gia không loại trừ khả năng, trong tương lai gần, các lực lượng dân quân người Shia do Iran hậu thuẫn sẽ sử dụng những tên lửa sao chép của Israel tấn công chính quốc gia này.

Iran sử dụng máy bay không người lái Ababil-3 thử nghiệm tên lửa chống tăng sao chép từ Israel

Theo TGO
back to top