Iran phóng tên lửa hành trình chống hạm nội địa trên Ấn Độ Dương

Trong "cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn" trên khu vực trải dài từ vùng nước phía đông eo biển Hormuz đến mũi phía bắc Ấn Độ Dương. Hải quân Iran đã thử nghiệm phóng tên lửa chống hạm tấn công một số mục tiêu.

Ngày 9/11, Đài truyền hình nhà nước Iran cho biết: "Cuộc diễn tập của Hải quân Cộng hòa Hồi giáo Iran kéo dài trên vùng nước rộng hơn một triệu km2 (386.000 dặm vuông) phía đông eo biển Hormuz, biển Oman và phía bắc Ấn Độ Dương đã bắt đầu".

Hãng thông tấn Irib dẫn lời phát ngôn viên cuộc diễn tập, Chuẩn đô đốc Mahmoud Moussavi, nhấn mạnh: “Cuộc diễn tập này là một cảnh báo nghiêm khắc đối với những kẻ thù của chúng ta và những kẻ có ý đồ nguy hiểm với Iran".

Một cuộc diễn tập phòng thủ bờ biển của quân đội Iran

Chuẩn Đô đốc Mousavi cho biết, lực lượng hải quân Iran đã phóng thử nghiệm tên lửa hành trình chống tàu Qader (Able), Nasr (Victory) và Qadir, được phát triển sản xuất trong nước, thực hành tấn công các mục tiêu chiến hạm thù địch của kẻ thù.

Tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Hải quân Cộng hòa Hồi giáo Iran đã phóng một tên lửa hành trình chống hạm Nasr, đánh trúng một mục tiêu mặt nước.

Một tên lửa hành trình tầm xa Qader, cũng được phóng từ tàu tuần dương tên lửa dẫn đường tấn công mục tiêu mặt nước trên khoảng cách đến 300 km.

Tàu ngầm tấn công lớp Tareq Kilo thực hành phóng ngư lôi Valfajr sản xuất trong nước, tấn công thành công một mục tiêu tàu mặt nước. Và thực hiện nhiệm vụ rải thủy lôi DM-1 trong cuộc diễn tập.

Đồng thời lực lượng Hải quân Iran phóng máy bay không người lái (UAV) Omid tác chiến điện tử sản xuất trong nước, thực hiện hoạt động gây nhiễu và chế áp radar của kẻ thù giả định, triển khai hệ thống phòng thủ trên bờ biển.

Theo tuyên bố của truyền thông Iran, các UAV tác chiến điện tử đã thành công chế áp hoạt động của các radar, hoạt động trên tần số và công suất những radar của kẻ thù giả định.

Chuẩn đô đốc Mousavi cho biết, lực lượng hải quân Iran có khả năng tiêu diệt các mục tiêu tầm xa của kẻ thù, sử dụng các hệ thống tên lửa đất đối biển và các tên lửa hành trình hải quân tự sản xuất.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top