Iran đưa xe tăng nội địa vào diễn tập chiến đấu

Ngày 22/12, ngày thứ ba của cuộc diễn tập chung quy mô lớn, Lực lượng bộ binh Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) lần đầu tiên đưa vào sử dụng thử nghiệm xe tăng sản xuất nội địa tiên tiến, tên gọi là Karrar.

Karrar, phiên bản nâng cấp hiện đại hóa thiết kế xe tăng T-72M do Iran sản xuất, được đưa vào sử dụng trong cuộc diễn tập chung Great Prophet 17 trên vùng bờ biển phía nam Iran.

Xe tăng mới được trang bị các lớp phủ đặc biệt ngăn chặn bức xạ nhiệt để tránh đòn tấn công của các tên lửa chống tăng có điều khiển tự dẫn hồng ngoại. Xe được trang bị hệ thống định vị GPS (Glonass của Nga).

Bộ binh Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) lần đầu tiên đưa vào sử dụng xe tăng sản xuất nội địa Karrar.

Các bài tập chiến đấu của cuộc diễn tập Great Prophet (Nhà tiên tri vĩ đại) 17 bắt đầu ngày 20/12, triển khai trên tuyến bờ biển các tỉnh Hormozgan, Bushehr và Khuzestan miền nam Iran.

Các đơn vị đặc nhiệm Lực lượng Bộ binh IRGC thục luyện chiến thuật và kỹ năng phòng thủ trên đảo Lark.

Bộ binh IRGC sử dụng các loại vũ khí, trang thiết bị quân sự mới, đưa vào thực tế các chiến thuật tác chiến mới trong các hoạt động phòng ngự phản công.

Cuộc diễn tập sử dụng quy mô lớn các UAV trinh sát, tấn công. Sau khi nhận được thông tin tình báo về kẻ thù giả định, IRGC tấn công các mục tiêu xác định bằng vũ khí hạng nặng và các loại hỏa lực đi cùng bộ binh.

Cuộc diễn tập được sử dụng đạn thật nhằm rèn luyện tinh thần và y chí chiến đấu của binh sĩ, đồng thời gửi một cảnh báo cứng rắn đến những kẻ thù truyền thống của quốc gia Hồi giáo này.

Các quan chức Iran nhiều lần nhấn mạnh, Cộng hòa Hồi giáo tiếp tục xây dựng khả năng quốc phòng hiện đại, hoàn toàn nhằm mục đích phòng thủ, không đe dọa quốc gia thứ 3 nhưng sẽ quyết liệt bảo vệ chủ quyền.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top