Iran diễn tập tác chiến điện tử quy mô lớn

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/5, quân đội Iran triển khai cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn, thực hành chiến thuật tác chiến điện tử. Cuộc diễn tập đặc biệt được đặt mật danh là "Separ-e-Aseman 1400" (Lá chắn bầu trời 1400).

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Iran, cuộc diễn tập này dành cho các đơn vị tác chiến điện tử chiến lược của 4 lực lượng quân đội trên các khu vực rộng lớn của Iran. Tham gia cuộc diễn tập có tên mã là Sky Shield 1400, trung tâm chỉ huy đặt tại tỉnh Isfahan, miền trung của Iran, có các đơn vị tác chiến điện tử và phản ứng nhanh của Lực lượng Bộ binh, Không quân, Hải quân và Phòng không.

Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Iran, chuẩn Đô đốc Habibollah Sayyari trả lời phỏng vấn báo giới Iran cho biết, cuộc diễn tập là hoạt động huấn luyện sát thực tế chiến đấu, thiết thực nhất trong lĩnh vực tác chiến điện tử trong những năm gần đây.

Quân đội Iran sẽ thục luyện khai thác sử dụng những thành tựu công nghệ và khả năng tác chiến mới nhất của mình trong cuộc diễn tập, phối hợpvới các chiến thuật tác chiến điện tử tấn công cũng như phòng thủ.

Đô đốc Sayyari nhấn mạnh tầm quan trọng của tác chiến điện tử trong các hoạt động chiến và tình báo hiện nay và Quân đội Iran đã phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết cho phòng thủ đất nước và tác chiến điện tử. Sayyari cho biết, trong cuộc diễn tập, các đơn vị quân đội Iran sẽ thục luyện chiến thuật đánh chặn đường không và phòng thủ mạng.

Các đơn vị tham gia diễn tập thực hành sử dụng chiến thuật phòng thủ điện tử chống lại các máy bay không người lái loại nhỏ xâm nhập không phận, diễn tập phòng thủ mạng, thục luyện kỹ năng tác chiến điện tử bằng hệ thống tình báo tín hiệu, gây nhiễu điện tử và phát hiện mục tiêu điện từ. Trong cuộc diễn tập, máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhỏ thông minh (MAV) diễn tập tấn công các mục tiêu xác định trước, ẩn nấp dưới lớp ngụy trang điện tử.

Cuộc diễn tập sẽ đánh giá độ chính xác và tốc độ phát hiện các loại máy bay chiến đấu, máy bay không người lái, khả năng phát hiện các hệ thống nghe trộm và gây nhiễu điện tử của đối phương.

Quân đội Iran triển khai cuộc diễn tập tác chiến điện tử quy mô lớn ‘Separ-e-Aseman 1400’

Theo truyền thông nhà nước Iran, trong những năm gần đây, các chuyên gia và kỹ thuật viên quân sự Iran giành được nhiều tiến bộ trong phát triển và sản xuất các loại vũ khí trang thiết bị điện tử trong nước, hoàn toàn độc lập tự chủ để cung cấp cho lực lượng vũ trang Iran trong lĩnh vực này. Cuộc diễn tập tác chiến điện tử được thực hiện nhằm tăng cường khả năng phòng thủ đất nước trên không và trong mạng không gian tác chiến điện tử quốc phòng của Iran.

Theo TGO
back to top