Iran công bố video mới tấn công tên lửa vào căn cứ Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 08.01.2020, truyền hình nhà nước Iran công bố video cuộc tấn công tên lửa của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) vào căn cứ không quân Mỹ‘Ayn Al-Assad ở miền tây Iraq.

Video do Đài truyền hình nhà nước Iran phát hành, ghi lại quang cảnh các tên lửa IRGC bay lên từ trận địa phóng và hướng tới căn cứ không quân ‘Ayn Al-Assad của Lực lượng không quân Mỹ ở phía tây Iraq.

Iran công bố video vụ phóng tên lửa vào căn cứ Mỹ. Video RT

Lầu Năm Góc cho biết sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ quân đội Mỹ và các đơn vị đồng minh khu vực sau cuộc tấn công tên lửa của Iran, xác nhận có hơn một chục quả tên lửa được sử dụng trong vụ tấn công. 

Viện nghiên cứu quốc tế Middlebury đăng một số bức ảnh vệ tinh căn cứ 'Ayn Al-Assad sau cuộc tấn công của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) vào quân đội Mỹ trong lãnh thổ Iraq. Các địa điểm bị tên lửa của IRGC tấn công được tô sáng, cho thấy mức độ thiệt hại của mục tiêu.

Những vị trí bị tên lửa Iran tấn công trong căn cứ quân sự Mỹ

Những vị trí bị tên lửa Iran tấn công trong căn cứ quân sự Mỹ

CNN dẫn nguồn tin ngoại giao người Ả rập cho biết, Iraq đã cảnh báo trước cho Mỹ về khả năng những căn cứ sẽ bị Iran tấn công, đáp trả vụ ám sát chỉ huy trưởng Lực lượng Quds, Thiếu tướng Qassim Soleimani ngày 05.01.2020.

Theo nguồn tin này, các quan chức Iran đã thông báo về căn cứ nào sẽ bị tấn công cho phía Iraq, và các quan chức Iraq đã cảnh báo Mỹ.

Điều này được củng cố bởi thông tin một quan chức Mỹ, trong cuộc phỏng vấn với CNN đã nói, Iran thông báo cho người Iraq hãy tránh xa một số căn cứ nhất định.

Thủ tướng Iraq Adil Abdul Mahdi xác nhận, Iran đã gửi cho Iraq một thông điệp bằng lời nói chính thức, một cuộc tấn công sẽ bắt đầu nhằm vào các căn cứ Mỹ ở nước này. Nhưng ông tuyên bố Tehran không nói đích danh căn cứ nào sẽ bị tấn công.

Căn cứ quân sự Mỹ Ayn Al-Assad sau vụ tấn công của tên lửa Iran

Trong trường hợp này, CNN đang cố gắng đưa ra tình huống để phù hợp với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc quân đội Mỹ không có thương vong,  do Iran cố tình chọn các mục tiêu cho phép làm giảm thiểu thương vong cho quân đội Mỹ để không làm gia tăng căng thẳng.

Những bức ảnh về lính Mỹ ở căn cứ Ayn Al-Assad sau vụ tấn công bằng tên lửa, đăng tải trên mạng xã hội Istangram

Những bức ảnh về lính Mỹ ở căn cứ Ayn Al-Assad sau vụ tấn công bằng tên lửa, đăng tải trên mạng xã hội Istangram

Theo TGO
back to top