Iran công bố tên lửa chống tăng có điều khiển “Almas”, sao chép từ Spike Israel

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 7/7, Iran giới thiệu phiên bản phóng mặt đất tên lửa chống tăng có điều khiển “Almas” (ATGM), bản sao thiết kế trực tiếp hệ thống tên lửa Spike của Israel.

Tên lửa được giới thiệu trong một buổi lễ, được tổ chức để bàn giao trang thiết bị và vũ khí hiện đại cho các đơn vị bộ binh thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Iran.

Buổi lễ ban giao vũ khí có sự tham dự của Tư lệnh trưởng IRGC, Thiếu tướng Hossein Salami, Tư lệnh trưởng Lực lượng Bộ binh IRGC, Chuẩn tướng Mohammad Pakpour, và nhiều chỉ huy cao cấp khác cùng các quan chức và chuyên gia của Lực lượng vũ trang Iran.

Phiên bản phóng từ trên không của tên lửa chống tăng có điều khiển Almas (ATGM) có tầm bắn 8 km được Iran giới thiệu vào năm 2020. Có thể phiên bản tên lửa chống tăng phóng phóng từ mặt đất có cùng tầm bắn.

Tương tự như Spike ATGM của Israel, tên lửa Almas trang bị khí tài tìm kiếm quang điện tử - ảnh hồng ngoại. ATGM có tính năng tấn công từ trên cao xuống, có thể đánh vào điểm yếu của các phương tiện bọc thép từ trên cao xuống, theo phương thức điều khiển UAV tự sát. Hệ thống phóng trên bộ của Almas cùng là bản sao chép tương tự như hệ thống điều khiển và giá phóng Spike.

Tên lửa chống tăng có điều khiển “Almas” (ATGM).

Tên lửa chống tăng có điều khiển  “Almas” (ATGM).

Trong buổi lễ, lực lượng bộ binh IRGC nhận được nhiều loại trang thiết bị và vũ khí như hệ thống tên lửa phòng không, các phương tiện cơ động chiến đấu, máy bay không người lái, trực thăng và các hệ thống tác chiến điện tử.

Máy bay không người lái tấn công Iran Mohajer-6.

Máy bay không người lái tấn công Iran Mohajer-6.

Một chiếc trực thăng tấn công AH-1 Cobra nâng cấp nội địa được trang bị tên lửa đa nhiệm Qaem-114 sản xuất trong nước, bản sao của AGM-114 Hellfire Mỹ, cũng được giới thiệu.

Tên lửa chống tăng đa năng Qaem-114 sản xuất trong nước, bản sao của AGM-114 Hellfire Mỹ.

Tên lửa chống tăng đa năng Qaem-114 sản xuất trong nước, bản sao của AGM-114 Hellfire Mỹ.

Mỹ và các đồng minh phương Tây tiếp tục gia tăng sức ép lên Iran, nhưng tất cả các lệnh trừng phạt lại khiến công nghiệp quốc phòng trong nước của Iran đã tăng trưởng đáng kể. Tehran quyết tâm phát triển vũ khí trang bị nhằm tạo điều kiện buộc Mỹ phải ngồi đàm phát với quốc gia này.

Theo TGO
back to top