Iran công bố ảnh cụm tàu sân bay tấn công Mỹ trên eo biển Hormuz, chụp từ UAV

(khoahocdoisong.vn) - Chỉ huy Lực lượng Hải quân thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Phó Đô đốc Ali Reza Tungsiri cho biết, máy bay không người lái (UAV) Iran đã phát hiện và giám sát cụm tàu sân bay tấn công Mỹ USS Nimitz ở eo biển Hormuz và Vịnh Ba Tư.

Ngày 23/9/2020, Phó Đô đốc Tunsgiri trong buổi lễ bàn giao 188 UAV và máy bay trực thăng cho Lực lượng Hải quân của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran IRGC tuyên bố, trong quá trình theo dõi giám sát, đã xác định tàu sân bay USS Nimitiz cùng các chiến hạm hộ tống là khu trục hạm USS Ralph Johnson (DDG-114) và USS Rafael Peralta (DDG 115), thiết giáp hạm USS Philippine Sea (CG-58) và USS Princeton (CG-59), khinh hạm tuần biển USS Wadsworth FFG-9 và USS George Philip FFG-12.

Những bức ảnh chụp cụm tàu sân bay tấn công USS Nimitiz

Những bức ảnh chụp cụm tàu sân bay tấn công USS Nimitiz

Ông nói rằng tất cả các nhiệm vụ của lực lượng hải quân IRGC sẽ được thực hiện với sự hỗ trợ của các UAV sản xuất trong nước.

Ông nói: "Việc giám sát và theo dõi tất cả các hoạt động hàng hải trên Vịnh Ba Tư, Eo biển Hormuz và Biển Oman sẽ được thực hiện bởi những UAV sản xuất trong nước, những drones sẽ tăng cường sức mạnh chiến đấu của Hải quân Iran trong khu vực".

Theo TGO
back to top