IPP Air Cargo nguy cơ khó lập hãng bay vận tải

Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 7241 đề nghị Công ty CP IPP Air Cargo liên hệ với Bộ GTVT để xử lý kiến nghị thành lập hãng hàng không vận tải hàng hóa.

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ đề nghị Công ty CP IPP Air Cargo làm việc với Bộ GTVT để thực hiện theo quy định.

IPP Air Cargo được thành lập vào tháng 3/2021, do ông Nguyễn Hạnh làm Chủ tịch HĐQT, bà Lê Hồng Thủy Tiên là Tổng Giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật.

IPP Air Cargo cho biết được vận hành trong vai trò một hãng hàng không vận tải hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD.

Tháng 6/2021, công ty này đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị lập hãng bay. Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT xem xét đánh giá.

Trong tháng 7/2021, Bộ GTVT đã liên tục có 2 văn bản báo cáo trả lời Thủ tướng Chính phủ. Trong đó đề nghị chưa lập thêm hãng bay mới.

Lý do được Bộ GTVT đưa ra là để hạn chế tối đa khả năng mất cân đối cung/cầu của thị trường, gây ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bộ GTVT nhấn mạnh, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, các hãng hàng không trên thế giới nói chung và các hãng hàng không Việt Nam bị thiệt hại nghiêm trọng.

Theo Đời sống
Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Việc mua đi bán lại Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng Matec (Matec) của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) bắt đầu từ ngày 17/06/2023 khi HĐQT HBC thông qua chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty con này.
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top