iPhone và Apple Watch sẽ có kết nối vệ tinh

iPhone 14 của Apple có thể sở hữu khả năng kết nối vệ tinh để nhắn tin khẩn cấp và phản hồi SOS, một tính năng sẽ xuất hiện trên Apple Watch vào một ngày không xa.

Trong một báo cáo mở rộng về Apple Watch, Gurman lưu ý rằng công ty đang có kế hoạch đưa kết nối vệ tinh vào Apple Watch trong tương lai, với mục đích cho phép người dùng nhắn tin khẩn cấp và các tính năng phản hồi SOS. Theo Bloomberg, tính năng kết nối vệ tinh sẽ có mặt trên Apple Watch vào năm 2024.

fovbta6xwamvjiw-16482350398001895099789-1-.jpg
Mẫu iphone 14 hoàn thiện lộ diện. Ảnh applelab

Trước đó, nguồn tin từ chuỗi cung ứng tiết lộ rằng, loạt iPhone 14 cũng sẽ có tính năng tương tự. Dự án này của Apple có tên mã Stewie và đang hoàn thiện chức năng để sớm đưa lên iPhone thế hệ mới.

Liên lạc thông qua vệ tinh từng được cho là sẽ có mặt trên iPhone 13 tại một số thị trường nhất định, với khả năng kết nối vệ tinh quỹ đạo tầm thấp (LEO) bằng công nghệ radio mới. Dù vậy, chức năng này đến nay vẫn chưa xuất hiện.

Theo Bloomberg, Apple còn được cho là đang muốn xây dựng hệ thống vệ tinh riêng nhằm phục vụ cho tính năng mới trên iPhone, nhưng có thể phải nhiều năm nữa công ty mới làm điều này do chưa sẵn sàng.

Trong báo cáo, Gurman nhắc lại dự đoán của mình rằng Apple có kế hoạch trình làng không phải một mà là ba chiếc Apple Watch mới trong năm nay, bao gồm một mẫu Series 8 mới, một chiếc Watch SE giá rẻ và phiên bản bền bỉ hướng đến các vận động viên chơi các môn thể thao nguy hiểm.

Ông cũng tuyên bố rằng watchOs 9 sẽ có một chế độ năng lượng thấp mới cho phép người dùng có nhiều chức năng hơn trên các thiết bị như Apple Watch Series 7 so với chế độ năng lượng thấp hiện tại.

Theo Đời sống
back to top