iPhone SE 3 có gì đáng mong đợi?

IPhone SE không phổ biến như các điện thoại khác của Apple. Theo Counterpoint Research, phiên bản 2020 của iPhone SE chiếm 12% tổng doanh số iPhone từ khi ra mắt cho đến quý 4 năm 2021. Tuy nhiên, việc bổ sung 5G có thể khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn ở các thị trường quốc tế như châu Âu và Trung Quốc, nơi Apple vẫn chưa có điện thoại 5G giá rẻ để cạnh tranh với các thiết bị Android.

IPhone SE 3 (SE2022) đắt hơn 30USD (gần 690.000đ) so với người tiền nhiệm SE 2 ra mắt vào năm 2020 được bán với giá 399USD (hơn 9 triệu đồng). Tuy nhiên, nó được trang bị những công nghệ mà chỉ trên những chiếc điện thoại đắt tiền mới có, bao gồm hỗ trợ di động 5G, mặt kính tốt hơn cùng một bộ xử lý tốc độ cao xuất hiện trong iPhone 13. Dẫu vậy, nó vẫn tồn tại những điểm hạn chế cố hữu mà một chiếc smart phone màn hình nhỏ khó có thể khắc phục.

Những điểm đáng mong đợi

Chiến lược của Apple đối với iPhone SE là lấy thân máy và màn hình tương tự từ các mẫu điện thoại cũ hơn để tiết kiệm chi phí, đồng thời bổ sung bộ vi xử lý và chip di động mới nhất để luôn cập nhật. Điều đó có nghĩa là nó vẫn có thể chạy tất cả các trò chơi và ứng dụng mới nhất mà bạn mong đợi từ bất kỳ chiếc iPhone mới nào.

Phone SE 3 đã ra mắt với nhiều điểm nhấn thú vị. Ảnh: Apple.

Về mặt cấu hình, iPhone SE 3 được trang bị màn hình 4.7 inch, với tấm nền IPS LCD Retina HD, độ sáng 625 nit, đi cùng với nó là CPU Apple A15 Bionic (con chip được trang bị trên dòng iPhone 13 cao cấp nhất) và chạy hệ điều hành iOS 15.0. Apple giới thiệu tới người dùng 3 phiên bản 64GB, 128 GB và 256GB. Tất cả đều được trang bị camera sau độ phân dải 12MP và Camera trước 7MP với thời lượng pin lên tới 15 giờ xem video liên tục và có hỗ trợ sạc nhanh 20W.

Chưa dừng lại ở đó, iPhone SE 3 của Apple còn có dung lượng RAM lên đến 4GB, cao hơn 1GB so với iPhone SE (2020) và ngang bằng với iPhone 13, đây được xem là một điểm rất thú vị trên mẫu iPhone giá rẻ này.

Kết nối 5G là trang bị không thể thiếu đối với một chiếc máy ra mắt vào năm 2022, vì vậy, Apple đã trang bị kết nối này cho iPhone SE 3 (iPhone SE 2022). Với 5G, người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi FaceTime hay xem phim trực tuyến với chất lượng hình ảnh cao hơn. Bên cạnh đó, kết nối 5G còn giúp tính năng SharePlay hoạt động ổn định và mượt mà hơn. iPhone SE 3 cũng có chế độ Smart Data giúp chuyển đổi linh hoạt giữa kết nối LTE và 5G nhằm tiết kiệm pin.

Mặc dù chưa được bán ra thị trường, nhưng iPhone SE 3 vừa được tiến hành kiểm tra trên Geekbench và cho ra số điểm ấn tượng. Theo chia sẻ từ trang PhoneArena, máy có điểm đơn nhân là 1.695 và điểm đa nhân là 4.021. Những con số này thật sự rất ấn tượng đối với chiếc smartphone nhỏ gọn với giá trung bình và nó gần tiệm cận so với iPhone 13, chiếc điện thoại này cũng đạt điểm đơn nhân là 1.702 điểm và điểm đa nhân là 4.475.

Máy ảnh tốt cũng là một điểm cộng trên iPhone SE 3. Tuy có cùng một ống kính với mô hình năm 2020 nhưng vẫn chụp ảnh tốt hơn nhờ bộ xử lý tín hiệu hình ảnh đi kèm với chip A15 mới nhất.

Camera trên iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) có những tính năng mới nhất như Smart HDR 4, Photographic Styles, Deep Fushion. Nguồn: Apple.

Cuối cùng, mặc dù không có khả năng chống nước như những chiếc iPhone khác của Apple, nhưng nó vẫn có thể sống sót trong bồn tắm hoặc khi bị tràn mà không cần lo lắng, lớp kính chắc chắn của nó cũng giúp người dùng tránh bị hư hại nếu không may làm rơi. Nó không có cảm giác rẻ tiền như một số điện thoại Android giá rẻ, thường sử dụng nhựa thay vì kính và kim loại.

Vẫn còn những khiếm khuyết

Mặc dù được trang bị hiệu năng khủng nhưng nó lại bị cản trở bởi màn hình nhỏ của chiếc máy.màn hình với - tấm nền IPS LCD, kích thước 4.7 inch cùng độ phân giải HD+ (750 x 1.334 pixel), độ sáng cao đủ để sử dụng ngoài trời. Nhưng ở tần số 60Hz thì máy sẽ hạn chế nhiều thứ và chắc chắn không thể so sánh với tấm nền OLED. Hơn hết, đây chắc chắn là một trong những màn hình nhỏ nhất của smartphone hiện nay, điều này sẽ gây rất nhiều phiền toái khi xem văn bản hoặc chơi game.

Hơn nữa, hầu như giao diện lướt web hoặc ứng dụng hiện tại không được xây dựng cho màn hình 4.7 inch tỷ lệ 16:9 nên sự trải nghiệm về góc nhìn nó không thể so được với các mẫu máy mới nhất.

IPhone SE không thực sự được tạo ra cho những người dùng có nhu cầu cao và điều đó thể hiện ở thời lượng pin. Nó sẽ giúp bạn trải qua một ngày nếu nhu cầu của bạn chỉ là nghe gọi điện thoại và lướt web, nhưng đừng mong đợi nó kéo dài cả ngày nếu bạn đang chơi rất nhiều trò chơi hoặc các tác vụ đòi hỏi nhiều vi xử lý hơn.

Cuối cùng là ngoại hình, iPhone SE3 chẳng có gì khác biệt iPhone SE từ năm 2020, giống với iPhone 8 từ năm 2017. Nó trông có vẻ cũ và có rất nhiều điện thoại có màn hình đẹp hơn trong cùng giá tiền.

Kể từ lần giới thiệu đầu tiên vào năm 2016, iPhone SE series được xem là lối tiếp cận iOS độc quyền của Apple cũng như hệ sinh thái khổng lồ của "gã công nghệ" trong mức giá dễ chịu nhất. Thành tích đáng nể mà chỉ Apple mới có bao gồm những chiếc điện thoại đã sáu, thậm chí bảy năm tuổi được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất. Tuy không có đầy đủ tính năng mới của iOS 15, nhưng việc hỗ trợ đã là một kỳ tích với những sản phẩm cũ.

Tại Việt Nam giá dự kiến thì giá iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) như sau: iPhone SE 3 bản 64GB có giá 12,99 triệu đồng; iPhone SE 3 bản 128GB có giá 13,99 triệu đồng; iPhone SE 3 bản 256GB có giá 16,99 triệu đồng.

Theo Đời sống
back to top