Internet phát triển lên đến 342,4 triệu lượt đăng ký tên miền

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, VeriSign, công ty hàng đầu trên thế giới về tên miền và an ninh mạng đã công bố quý 3/2018 đã khép lại với khoảng 342,4 triệu tên miền được đăng ký bao gồm tất cả các tên miền cấp cao (Top-level Domain - TLD), tăng thêm khoảng 2,6 triệu lượt, tương đương mức tăng 0,8% so với quý trước. Số lượt đăng ký đã tăng lên khoảng 11,7 triệu, tương ứng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng số lượt đăng ký các tên miền cấp cao .com và .net đạt khoảng 151,7 triệu lượt trong cơ sở tên miền tính đến cuối quý 3/2018, tăng khoảng 2 triệu lượt tương đương 1,3% so với quý trước, và tăng khoảng 5,9 triệu lượt tương ứng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 30/9/2018, cơ sở các tên miền đã đăng ký dạng .com đạt 137,6 triệu, trong khi tên miền dạng .net đạt 14,1 triệu.

Tổng số lượt đăng ký tên miền .com và .net mới là 9,5 tính đến cuối quý 3/2018. Trong khi cùng thời điểm đó năm ngoái, tổng số lượt đăng ký tên miền .com và .net đạt 8,9 triệu.

Verisign cung cấp Báo cáo Tóm tắt Ngành Tên miền nhằm cung cấp cho người dùng Internet trên toàn thế giới những nghiên cứu và dữ liệu thống kê, phân tích trong ngành tên miền. Báo cáo Tóm tắt Ngành Tên miền quý 3/2018 cũng như các báo cáo trước đó đều được đăng tải trên website Verisign.com/DNIB.

Được biết, Verisign là công ty hàng đầu thế giới về tên miền và an ninh mạng, cho phép điều hướng Internet cho nhiều tên miền uy tín nhất trên toàn cầu và cung cấp sự bảo vệ cho các trang web và doanh nghiệp khắp thế giới.

Verisign đảm bảo tính bảo mật, ổn định và nhạy bén của các cơ sở hạ tầng và dịch vụ Internet chủ chốt, bao gồm .com và .net và hai máy chủ root của mạng Internet, cũng như thực hiện chức năng nhà duy trì vùng root cho lõi Hệ thống Tên miền (DNS) của mạng Internet.

Các Dịch vụ Bảo mật của Verisign bao gồm Phòng chống Tấn công Từ chối Dịch vụ Phân tán và Quản lý DNS. Để tìm hiểu về ý nghĩa của việc được gắn nhãn "Được vận hành bởi Verisign (Powered by Verisign)", vui lòng truy cập Verisign.com.

Theo Internet phát triển lên đến 342,4 triệu lượt đăng ký tên miền
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top