Indonesia vào chung kết sau trận đấu "điên rồ" nhất lịch sử AFF Cup

Đội tuyển Indonesia đã chính thức giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2020 sau chiến thắng được cho là "điên rồ" nhất trước Singapore với tỷ số 4-2.

Trận đấu được cho là điên rồ bậc nhất trong lịch sử AFF Cup kết thúc với chiến thắng cho Indonesia với những tình huống kịch tính đến "nghẹt thở".

indonesia-vao-chung-ket.jpg
Các cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty.

Ở phút thứ 11, Indonesia đã mở tỷ số ở phút 11 do công của tiền đạo Ezra Walian. Sau đó, hậu vệ Safuwan Baharudin của Singapore bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai, tăng thêm cơ hội cho Indonesia. Tuy nhiên, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Ui-Young Song gỡ hòa 1-1  cho Singapore.

indonesia-vao-chung-ket(1).jpg
Safuwan bị truất quyền thi đấu sau tình huống nổi nóng không đáng có. (Ảnh: Getty)

Sang hiệp hai, Singapore đã tiếp tục chơi thiếu người khi Irfan Fandi nhận thẻ đỏ ở phút 67. Tuy vậy, đội bóng này đã khiến người hâm mộ "trầm trồ" khi bất ngờ khi vượt lên dẫn 2-1 ở phút 74 sau cú đá phạt hiểm hóc của tiền vệ Shahdan Sulaiman.

indonesia-vao-chung-ket-3.jpg
Singapore vượt lên dẫn trước Indonesia nhờ siêu phẩm của Sulaiman. (Ảnh: Getty).

Indonesia gặp vấn đề tâm lý sau bàn thua và thi đấu chệch choạc ở những phút tiếp theo. Nhưng với lợi thế hơn người, ở phút 87, Witan dứt điểm đập cột, và hậu vệ Arhan có mặt đúng lúc để san phẳng tỷ số 2-2.

Như vậy, dù bị chơi thiếu người và dẫn trước, nhưng Singapore đã lội ngược dòng ngoạn mục trong những pha bóng kịch tính đến nghẹt thở.

Đến cuối trận, kịch tính tiếp tục đẩy lên cao nữa khi Singapore tưởng như đã nắm cơ hội lớn vào bán kết với quả phạt đền phút 89.

indonesia-vao-chung-ket-7.jpg
Faris Ramli đá hỏng phạt đền ở phút  89. (Ảnh: Getty)

Nhưng Faris Ramli đá hỏng penalty, và trở thành "tội đồ" khi đưa đội bóng của mình bước vào hiệp phụ không cân sức, đặc biệt là ở phút 119, Hassan Sunny nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Irfan Raya, khiến Singapore kết thúc trận đấu với chỉ tám người.

indonesia-vao-chung-ket-34jpg.jpg
Singapore vượt lên dẫn trước Indonesia nhờ siêu phẩm của Sulaiman. (Ảnh: Getty).

Dù thủ môn 37 tuổi Hassan Sunny chơi xuất sắc, liên tục bay người cản phá trong thời gian đá thêm, nhưng Singapore đã không thể trụ vững.

Với chiến thắng này, đội tuyển Indonesia giành chiến thắng chung cuộc cả lượt đi và lượt về là 5-3 trước Singapore và chính thức lọt vào chơi trận chung kết AFF Cup 2020.

indonesia-vao-chung-ket-5.jpg
Indonesia vào chung kết AFF Cup 2020 sau 120 phút thi đấu "điên rồ" trước Singapore. (Ảnh: Getty)

Còn Singapore vẫn để lại hình ảnh đẹp với người hâm mộ khi rời giải qua sự chiến đấu đến cùng, tinh thần không gục ngã.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top