Indonesia: Trẻ đã tiêm ngừa Vắc - xin vẫn tử vong do mắc viêm gan bí ẩn

Theo Hãng tin Reuters, Bộ trưởng Y tế Indonesia ông Budi Gunadi Sadikin cho biết, Indonesia đã xác định được 15 trường hợp viêm gan bí ẩn sau khi mở cuộc điều tra về căn bệnh này trong thời gian gần đây. Điều đáng nói là giới chức y tế vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây bệnh.

Giới chức y tế một số nước, trong đó có Mỹ và Anh, cho rằng một loại virus phổ biến gọi là adenovirus có thể đóng vai trò nào đó gây ra bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em.

Theo Cơ quan An ninh Y tế Anh (UKHSA), một khả năng khác là việc giãn cách trong đại dịch khiến trẻ nhỏ ít tiếp xúc với các virus khác nhau, làm suy giảm khả năng miễn dịch của trẻ. Điều này cũng có thể khiến trẻ dễ bệnh hơn.

Ngoài ra, giới chức y tế Anh cũng đang tìm hiểu xem liệu bệnh viêm gan bí ẩn có mối liên hệ nào với chó hay không. Nhiều gia đình có trẻ mắc bệnh này nuôi chó hoặc có tiếp xúc với chúng, nhưng UKHSA cũng thừa nhận việc nuôi chó phổ biến tại Anh.

Theo WHO, đến nay thế giới đã ghi nhận khoảng 278 ca bệnh tại 20 nước, trong đó có nhiều ca bệnh là trẻ dưới 10 tuổi. Đầu tháng 5, Indonesia thông báo 3 trẻ nghi mắc viêm gan bí ẩn đã tử vong tại thủ đô Jakarta trong tháng 4 vừa qua. Bộ Y tế Indonesia cho biết những đứa trẻ này đều đã được tiêm ngừa viêm gan.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top