'Indonesia đá xấu vì đẳng cấp kém xa tuyển Việt Nam'

Bình luận viên Quang Tùng nhận định cầu thủ Indonesia thi đấu hùng hổ trong hiệp một, nhưng bộ mặt của họ ở 45 phút tiếp theo hoàn toàn trái ngược.

Trong hiệp một của trận đấu tối 7/6, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn và Tiến Linh phải đương đầu trước những tình huống vào bóng quyết liệt từ cầu thủ Indonesia. Phút 22, Pratama Arhan phi chân vào Tuấn Anh. Tiền vệ tuyển Việt Nam kịp nhảy lên, nhưng gặp vấn đề và sau đó ra dấu thay người.

Tuyển Việt Nam đã bất lực vì lối chơi quyết liệt của Indonesia trong hiệp một. Sang hiệp 2, Nguyễn Tiến Linh phá vỡ thế cân bằng ở phút 51. Sau đó, Indonesia vỡ trận, và thầy trò HLV Park Hang-seo có chiến thắng đậm nhất từ đầu vòng loại hai World Cup 2022.

tuyen viet nam anh 1

Cầu thủ Việt Nam liên tục nằm sân. Ảnh: Quang Thịnh.

Indonesia đá xấu xí

"Độ quyết liệt là yếu tố không thể thiếu trong bóng đá. Nhưng với Indonesia, phải dùng từ xấu xí để nói về một loạt tình huống họ vào bóng ở hiệp một. Nếu Tuấn Anh không kịp nhảy lên trong tình huống đó, không dám tưởng tượng chuyện gì sẽ đến", BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing.

"Với Indonesia, không phải ngạc nhiên về cách chơi như vậy. Trong quá khứ, họ luôn cậy vào sức lực, chơi xấu để khắc chế cầu thủ Việt Nam. Những cầu thủ như Tuấn Anh, Văn Toàn đã thấm các miếng đòn phi thể thao của cầu thủ Indonesia trước đây. Lúc này, Indonesia càng phải chơi xấu khi chạm trán tuyển Việt Nam", anh chia sẻ tiếp.

BLV kỳ cựu cho rằng đẳng cấp giữa tuyển Việt Nam và Indonesia trong 2 năm gần đây chênh lệch. Bóng đá Việt Nam thành công ổn định dưới thời Park Hang-seo. Trong khi đó, Indonesia bất ổn, xáo trộn lực lượng, từ cầu thủ đến ban huấn luyện. Thành phần Indonesia bước vào chiến dịch lần này cũng là tập thể gần như khác lạ so với trận họ thua tuyển Việt Nam 1-3 ở lượt đi.

"Indonesia chơi xấu xí vì đẳng cấp kém xa tuyển Việt Nam. Nếu chọn cách chơi sòng phẳng, các học trò của HLV Shin không thể sánh với cầu thủ Việt Nam. Đây cũng là nguyên tắc cơ bản trong bóng đá. Khi bạn yếu thế hơn, phải tìm cách nào đó. Với Indonesia, họ lựa chọn lối chơi áp sát, sẵn sàng quyết liệt với hy vọng làm chùn chân cầu thủ Việt Nam và câu giờ càng nhiều càng tốt", BLV Quang Tùng phân tích.

BLV Quang Tùng nhấn mạnh Indonesia đã thành công trong hiệp một. Về cơ bản, lối chơi của tuyển Việt Nam gặp bị gãy vụn vì xuất hiện quá nhiều tình huống phạm lỗi. Trong 45 phút đầu tiên, cầu thủ Indonesia sung mãn thể lực, do đó di chuyển liên tục để áp sát mọi lúc có thể.

"Cứ hoạt động trên cường độ cao như vậy, rồi sẽ đến lúc Indonesia xuống sức. Thực tế, họ hùng hổ, nhưng rất mong manh. Khi Tiến Linh ghi bàn, tinh thần Indonesia suy sụp. Họ sẵn sàng đuổi theo bóng, nhưng không biết cầm bóng, phải tổ chức lối chơi thế nào để tìm bàn thắng. Càng về cuối, Indonesia lạc nhịp, bị tụt thể lực và càng đá càng thua. Indonesia đã thua một trận xứng đáng và thất bại trong ý đồ lấy lối chơi xấu để cản chân Việt Nam", BLV Quang Tùng lý giải.

tuyen viet nam anh 2

Trận thắng tưng bừng đã che mờ những điểm khuyết của tuyển Việt Nam. Ảnh: Duy Anh.

Những bài học

Tuyển Việt Nam trải qua 90 phút không đơn giản để có chiến thắng 4-0. Tuấn Anh sớm rời sân và có thể chấn thương. Quang Hải nhận thẻ vàng, bị treo giò ở trận đối đầu Malaysia. Còn Văn Toàn, Văn Đức phải hoạt động hết công suất trước khi được thay ra.

"Trước tiên, đây là trận thắng tưng bừng, như cú hích để thầy trò HLV Park có thêm động lực để hướng đến 2 đối thủ còn lại. Sự thăng hoa của Tiến Linh, Công Phượng, Quang Hải và các cầu thủ khác là điều đáng mừng với tuyển Việt Nam. Còn về chuyên môn, đây chưa hẳn là trận đấu hay của đội tuyển. HLV Park sẽ mổ băng và chỉ ra điểm hạn chế", BLV Quang Tùng chia sẻ tiếp.

"Trong hiệp một, tuyển Việt Nam bị rối vì Indonesia pressing quá rát. Nhiều đường chuyền sai xuất hiện, các vị trí di chuyển chưa hợp lý. Phải đến khi Indonesia đuối sức, các cầu thủ dễ thở hơn và bắt đầu tổ chức được lối chơi quen thuộc. Đây là vấn đề đầu tiên và cần khắc phục ngay, bởi Malaysia nhiều khả năng chơi quyết liệt tương tự Indonesia", anh chỉ ra.

BLV Quang Tùng cho rằng không mãn nhãn 100% về cách tổ chức thế trận của tuyến giữa. Bộ đôi Tuấn Anh, Quang Hải lạc nhịp trong 30 phút đầu. Sau đó, Xuân Trường vào sân nhưng chỉ chơi tròn vai. HLV Park sẽ phải tính toán lại cách chơi của tuyển Việt Nam để vận hành trơn tru hơn.

"Tuyển Việt Nam trước Indonesia có xu hướng chơi 3-5-2 thay vì 3-4-3. Quang Hải và Tuấn Anh đá thấp ở hàng tiền vệ. Văn Đức bó vào trong, chơi phía sau cặp Văn Toàn và Tiến Linh. Trong hiệp một, lối chơi của tuyển Việt Nam không hiệu quả. Bộ ba Văn Đức, Văn Toàn, Tiến Linh chơi không tệ. Vấn đề là sự kết nối của hàng tiền vệ và tiền đạo chưa cao.

Rõ ràng có sự chệch choạc nào đó khi Hùng Dũng vắng mặt. Những tiền vệ còn lại của tuyển Việt Nam giỏi, nhưng vai trò của Hùng Dũng quá đặc biệt và không dễ thay thế", BLV Quang Tùng kết luận.

tuyen viet nam anh 3
Highlights vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 4-0 Indonesia Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh lần lượt ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng đậm ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6.
 
 
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top