"Indonesia chỉ giỏi đá xấu, đẳng cấp kém xa đội tuyển Việt Nam"

Cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận xét Indonesia lúc này chỉ giỏi đá xấu, chứ về mặt trình độ không phải là đối thủ của đội tuyển Việt Nam, nên họ thua đậm chúng ta là tất yếu.

Đội bóng xứ Vạn đảo chỉ có thể trụ vững trước đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1, trước khi hoàn toàn vỡ trận trong hiệp 2, rồi thủng lưới đến 4 bàn, dù họ đã cố gắng đá rắn đến mức thô bạo, nhằm làm chùn chân các cầu thủ Việt Nam.   

Về tương quan giữa đôi bên, cựu HLV Đoàn Minh Xương nói: "Một cách hình tượng, tôi cho rằng Indonesia với đội tuyển Việt Nam giống như một đội hạng dưới so với một đội thuộc giải Ngoại hạng, khoảng cách trình độ giữa đôi bên lúc này chênh lệch quá lớn".

Indonesia chỉ giỏi đá xấu, đẳng cấp kém xa đội tuyển Việt Nam - 1
Cựu HLV Đoàn Minh Xương.

"Indonesia chơi phòng ngự phản công, đá thô bạo nhằm làm chùn chân các cầu thủ Việt Nam. Nhưng cái gì cũng có tính hai mặt, lối chơi này khiến họ nhanh mất sức, bằng chứng là Indonesia chỉ trụ được trong hiệp một, đến hiệp hai thì họ hụt hơi" - ông Xương nói thêm.

Còn về phương án cụ thể để đội tuyển Việt Nam phá sức Indonesia, cựu HLV Đoàn Minh Xương phân tích kỹ: "Đội tuyển Việt Nam có nhiều bài tấn công hơn hẳn đối phương. Chúng ta đá biên ở hiệp đầu, buộc đội hình của họ giãn tối đa, sau đó lại tấn công trung lộ, rồi lại ra biên". 

"Hiệp hai là hiệp đấu mà đội tuyển Việt Nam tăng tốc cực mạnh, có thêm những đòn sút xa, hết đá nhỏ rồi lại đá dài, rồi ngược lại, nên họ thống phòng ngự của Indonesia nhanh chóng sụp đổ. Tôi có cảm giác cầu thủ phòng ngự của Indonesia chỉ chạy theo cầu thủ Việt Nam, chứ họ không hề có sự chủ động trong cản phá chúng ta" - vẫn là lời cựu HLV Đoàn Minh Xương.

Indonesia chỉ giỏi đá xấu, đẳng cấp kém xa đội tuyển Việt Nam - 2
Chênh lệch trình độ giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia hiện quá lớn (ảnh: Anh Tuấn).

Có hai điểm đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia, đó là chấn thương của Tuấn Anh và thẻ vàng của Quang Hải, khiến một người bị "treo giò", còn người kia có nguy cơ phải ngồi ngoài trong trận tới.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương phân tích về vai trò của hai tiền vệ này: "Đúng là rất đáng tiếc với 2 trường hợp này, nhất là sự vắng mặt của Quang Hải ở trận đấu tiếp theo. Cậu ấy rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam". 

"Tôi cho rằng hiện Xuân Trường vẫn có thể thay Tuấn Anh, bằng chứng là Xuân Trường cũng đá rất tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị, từ thời điểm Tuấn Anh bị đau phải rời sân. Nhưng vị trí của Quang Hải thì thật sự đáng tiếc, vì không phải ai cũng hay và quái như Quang Hải" - ông Xương đánh giá. 

Cũng theo cựu HLV Đoàn Minh Xương, với những gì vừa thể hiện, đội tuyển Việt Nam cho thấy chúng ta mạnh hơn so với Malaysia trong trận đấu tới đây, dù dĩ nhiên trận đấu với Malaysia sẽ khó khăn hơn trận gặp Indonesia vừa trải qua, vì dù sao Malaysia cũng giàu kinh nghiệm hơn Indonesia.

Indonesia chỉ giỏi đá xấu, đẳng cấp kém xa đội tuyển Việt Nam - 3
Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top