ICAEW: Việt Nam chịu ít tác động của Covid-19 nhất trong khu vực Đông Nam Á

(khoahocdoisong.vn) - Việt Nam được đánh giá là quốc gia chịu ít tác động nhất so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, bởi sự đi đầu trong việc đưa ra các biện pháp tháo gỡ.

Tại Diễn đàn Kinh tế trực tuyến (Virtual Economic Forum) chủ trì bởi ICAEW, Chuyên gia kinh tế trưởng Suhaimi bin Ilias của Maybank đánh giá: Trên toàn khu vực, Việt Nam được đánh giá là quốc gia sẵn sàng tận dụng tình hình đại dịch vì được hưởng lợi từ sự thay đổi sản xuất của các công ty đa quốc gia. Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan được dự đoán là một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề nhất, bởi ngành du lịch - chiếm 20% tổng GDP ở nước này. Việt Nam được đánh giá là quốc gia chịu ít tác động nhất so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, bởi sự đi đầu trong việc đưa ra các biện pháp tháo gỡ. Dù vậy, Việt Nam cũng không tránh khỏi tác động từ sự suy giảm mạnh trong dòng chảy thương mại.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top