Hyundai sắp có minivan mới Custo: “đàn em” của Staria, kích thước bé hơn Kia Carnival một chút

Để tạo ra mẫu minivan 7 chỗ Hyundai Custo mới, hãng xe Hàn đã sử dụng nền tảng chung với mẫu sedan hạng D Sonata và thiết kế mang ngôn ngữ khá tương đồng với Tucson.

Sử dụng tài khoản mạng xã hội Weibo chính thức của mình, Hyundai vừa chính thức hé lộ mẫu minivan mới mang tên gọi Custo của mình. Tuy nhiên, nhờ những gì rò rỉ từ Cục Công nghệ và Thông tin Trung Quốc, toàn bộ thiết kế và một số thông tin quan trọng của Hyundai Custo đã được hé lộ sớm. Được phát triển bởi liên doanh Hyundai Bắc Kinh, mẫu xe này hướng tới đối tượng gia đình, được định vị nằm dưới chiếc Staria của hãng cũng như người anh em Kia Carnival. Điều này được thể hiện rõ qua chiều (DxRxC) của xe lần lượt (4.950, 1.850 và 1.734)mm.

Hyundai sắp có minivan mới Custo: “đàn em” của Staria, kích thước bé hơn Kia Carnival một chút ảnh 1

Từ cả những hình ảnh rò rỉ lẫn chính thức từ Hyundai, có thể thấy chiếc xe gia đình này đã được Hyundai thiết kế khá độc đáo. Chiếm gần như trọn phần đầu là lưới tản nhiệt lớn với vân nổi mạ chrome nối liền với cặp đèn pha LED sắc sảo theo ngôn ngữ Sensual Sportiness tương tự Hyundai Tucson thế hệ mới. Điểm đặc biệt trên Custo đó là 2 hàng đèn định vị LED chìm vào các ô lưới tản nhiệt. Nhìn từ hai bên thân xe, có thể thấy Custo là một chiếc minivan với chiều dài khá lớn và có những đường nét dập nổi sắc cạnh dọc theo thân kiểu Tucson.

Hyundai sắp có minivan mới Custo: “đàn em” của Staria, kích thước bé hơn Kia Carnival một chút ảnh 2

Bên dưới các cánh cửa là ốp nhựa đen theo phong cách SUV, trong khi các cửa kính và tay nắm được viền chrome bạc. Phần đuôi xe phần nào gợi nhớ tới Sonata hay Elantra mới bởi đèn hậu LED chạy ngang đuôi, nhưng đồng thời sang trọng và khác biệt với dòng chữ Hyundai nổi ở phía sau. Do dựa trên nền tảng của Hyundai Sonata nên Custo chia sẻ khá nhiều chi tiết nội thất. Cụ thể hơn, vô-lăng và cụm nút chuyển số của Sonata đã được "bê nguyên" sang Custo.

Hyundai sắp có minivan mới Custo: “đàn em” của Staria, kích thước bé hơn Kia Carnival một chút ảnh 3

Bên cạnh đó, là bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng lớn đặt dọc kiểu Tucson và bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại. Có vẻ như sự tiện nghi được Hyundai khá chú trọng trên Custo khi ở khu vực cửa gió điều hoà hàng ghế 2, chúng ta sẽ thấy xe có 2 cổng sạc USB và nút bật tắt hệ thống quạt gió ghế ngồi. Tương tự Staria hay Carnival, 2 cửa bên ở hàng ghế sau sẽ có dạng cửa lùa thuận tiện. Hiện tại, thông tin rò rỉ đã xác nhận rằng Custo sẽ được trang bị động cơ xăng 1.5l tăng áp với công suất 167 mã lực, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp.

Hyundai sắp có minivan mới Custo: “đàn em” của Staria, kích thước bé hơn Kia Carnival một chút ảnh 4
Hyundai sắp có minivan mới Custo: “đàn em” của Staria, kích thước bé hơn Kia Carnival một chút ảnh 5
Hyundai sắp có minivan mới Custo: “đàn em” của Staria, kích thước bé hơn Kia Carnival một chút ảnh 6
Hyundai sắp có minivan mới Custo: “đàn em” của Staria, kích thước bé hơn Kia Carnival một chút ảnh 7
Hyundai sắp có minivan mới Custo: “đàn em” của Staria, kích thước bé hơn Kia Carnival một chút ảnh 8
Hyundai sắp có minivan mới Custo: “đàn em” của Staria, kích thước bé hơn Kia Carnival một chút ảnh 9
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top