Hyundai Motor và Global Care phẫu thuật “nụ cười” cho trẻ em Việt Nam

Từ 19 – 22/3, Tổ chức Global Care – Hàn Quốc phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược Huế thực hiện chương trình Phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em bị dị tật về sứt môi, hở hàm ếch lần 3, chương trình được tài trợ bởi Hyundai Motor.

Tổ chức Global Care là một tổ chức phi chính phủ nhân đạo về y tế của Hàn Quốc, từ năm 1997 đã phối hợp cùng một nhóm các bác sĩ Hàn Quốc tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhân người Việt.

Sứt môi hở hàm ếch là tên gọi dân gian của dị tật khe hở môi vòm, đây là một bệnh phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước châu Á. Theo thống kê, trung bình cứ 500 – 600 trẻ thì có 1 trẻ bị mắc dị tật này. Đây tuy không phải bệnh mang yếu tố nguy hiểm, nhưng ảnh hưởng lớn đến ngoại hình, tâm lý đặc biệt là của trẻ nhỏ và cần được xử lí triệt để sớm.

Đoàn phẫu thuật của Global Care bao gồm các chuyên gia giáo sư, bác sĩ đầu ngành về lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ tại Hàn Quốc phối hợp cùng với các bác sĩ Việt Nam tiến hành phẫu thuật hoàn toàn miễn phí cho các em bị mắc dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Chương trình phẫu thuật được  thực hiện tại Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình – Lồng ngực, Khoa Liên chuyên khoa RHM-TMH-Mắt, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế.

Trong 4 ngày, các bác sĩ đã tiến hành tổng cộng 27 ca phẫu thuật thành công, với các bệnh nhi ở khu vực Bắc Trung Bộ: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Gia Lai. Bệnh nhi nhỏ tuổi nhất đến từ Hướng Hóa, Quảng Trị được thực hiện phẫu thuật mới 4 tháng tuổi. Đặc biệt, có 1 bệnh nhân lớn tuổi (Nguyễn Thị Vy – Phong Điền, Thừa Thiên Huế – 56 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn cũng được phẫu thuật lần này.

Tổ chức Global Care là một tổ chức phi chính phủ nhân đạo về y tế của Hàn Quốc, từ năm 1997 đã phối hợp cùng một nhóm các bác sĩ Hàn Quốc tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhân người Việt. Từ năm 2011 – 2018, Global Care nhận được nguồn ngân sách tài trợ từ Hyundai Motor với số tiền 1,1 triệu USD.

Năm 2017, tổ chức đã tiến hành phẫu thuật cho 508 bệnh nhân tại 3 nước Việt Nam (183 người), Lào (176 người) và Myanmar (149 người). Thông qua các hoạt động tại Việt Nam cùng Hyundai Thành Công, Global Care sẽ tiếp tục có những có những chương trình nhằm giúp đỡ, mang đến cơ hội thay đổi cuộc sống dành cho các bệnh nhân nghèo.

Minh Tâm

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top