Huyết áp cao - mối nguy tiềm ẩn cho sức khỏe tim mạch

Theo ước tính vào năm 2025, trên thế giới sẽ có khoảng 1,56 tỷ người bị tăng huyết áp. Với diễn biến thầm lặng, huyết áp cao hiện đang là nguyên nhân gây tử vong cao nhất trong các bệnh tim mạch và chỉ đứng thứ 2 sau ung thư. Để ngăn chặn mối nguy tiềm ẩn từ bệnh, hãy tự trang bị cho mình giải pháp để ứng phó với biến chứng của tăng huyết áp ngay hôm nay.

Biến chứng của huyết áp cao trên tim mạch

Huyết áp cao được coi là “kẻ giết người thầm lặng” bởi lẽ bệnh thường không gây ra bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi biến chứng xuất hiện, nguy hiểm nhất là các biến chứng trên tim mạch như:

Xơ vữa động mạch: Huyết áp cao có thể gây tổn thương mạch máu và tại vị trí đó sẽ hình thành nên mảng xơ vữa làm cản trở máu lưu thông. Nếu mảng xơ vữa xuất hiện ở mạch não có thể gây ra thiếu máu não, đột quỵ; ở động mạch nuôi tim gây ra bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim và ở mạch tay chân thì gây ra bệnh động mạch ngoại biên, hoại tử chi.

Suy tim: Tim phải gia tăng co bóp để thắng được áp lực cao trong mạch máu, kết quả là các thành cơ tim trở nên dày, cứng và kém đàn hồi; khả năng bơm máu của tim cũng suy giảm dần theo thời gian.

Bệnh van tim tiến triển: Với những người đã có tổn thương van từ trước thì dưới tác động của huyết áp cao, tình trạng hẹp hở van tim sẽ tiến triển nặng hơn.

Ngoài ra, tăng huyết áp còn ảnh hưởng đến nhiều mạch máu nhỏ tại các cơ quan như mắt, thận, bộ phận sinh dục dẫn tới xuất huyết, giảm thị lực, suy thận, giảm chức năng sinh lý…

Biến chứng của tăng huyết áp.

Biến chứng của tăng huyết áp.

Nguyên tắc vàng trong điều trị huyết áp cao

Tuân thủ dùng thuốc theo chỉ định

Trong điều trị tăng huyết áp, sử dụng thuốc là chỉ định bắt buộc để đảm bảo duy trì mức huyết áp ổn định. Bạn cần chú ý dùng thuốc vào những thời điểm nhất định trong ngày, uống đủ liều, đúng loại theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc theo đơn của người khác dù là cùng mắc bệnh tăng huyết áp như nhau.

Ăn uống khoa học

Một trong những nguyên tắc vàng mà người bị huyết áp cao cần tuân thủ đó là “ăn nhạt”. Theo khuyến cáo của các chuyên gia Tim mạch, nếu giảm tổng lượng muối xuống dưới 3g/ngày (tương đương 1 thìa cà phê), người bệnh có thể giảm huyết áp từ 20 – 30 mmHg. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo, thịt đỏ, ngũ cốc tinh chế… Thay vào đó, hãy tăng cường khẩu phần rau, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên cám và các loại thịt trắng như cá tươi, hải sản, thịt gia cầm lọc bỏ da…

Hạn chế sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, thuốc lào là yếu tố làm gia tăng nguy cơ biến chứng tăng huyết áp trên tim mạch. Nếu không thể kiêng rượu, bia tuyệt đối, bạn có thể hạn chế uống tới mức thấp nhất: rượu vang nhẹ có thể uống 1 – 2 ly/ngày, bia có thể uống từ 1/2 - 1 lon bia/ngày.

Luyện tập thể dục thường xuyên

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh và đảm bảo duy trì chỉ số huyết áp ổn định. Bạn nên dành ít nhất 150 phút mỗi tuần cho các bài tập thể dục vừa sức như yoga, thiền tịnh, thái cực quyền, đi bộ nhẹ…

Theo dõi phản ứng của cơ thể

Bạn cần lập một cuốn sổ theo dõi huyết áp hằng ngày, ghi chép lại các triệu chứng bất thường như chóng mặt, đau đầu, bốc hỏa, ngứa, phát ban… và thông báo cho bác sỹ điều trị để kịp thời điều chỉnh thuốc cho phù hợp.

Hạn chế lo âu, căng thẳng

Lo âu, stress kéo dài cũng là một yếu tố khiến huyết áp tăng cao. Do đó, bạn cần học cách giải tỏa tâm lý bằng cách trò chuyện cùng người thân, nghe nhạc nhẹ, tập thể dục…

Sử dụng thảo dược

Song song với thuốc điều trị chính, để nâng cao hiệu quả giảm áp và ngăn ngừa biến chứng trên tim mạch, các chuyên gia Tim mạch khuyến cáo người bệnh huyết áp cao nên sử dụng thêm thảo dược như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Sơn tra, Hoàng bá… Không chỉ có công dụng thư giãn mạch máu, hạ áp hiệu quả, những thảo dược này còn có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức bền thành mạch để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm từ tăng huyết áp gây ra.

 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống:
Thành phần: Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Hoàng bá, Đan sâm, Sơn tra, Mạch môn, Cao Natto, L–carnitine, Alpha lipoic acid.
Công dụng:
– Hỗ trợ giúp tan huyết khối, hạ lipid máu.
– Hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim.
Đối tượng sử dụng:
– Người bị bệnh mạch vành, thiểu năng vành, suy vành, đau tim, đau thắt ngực.
– Người bị hẹp hở van tim.
– Người bị nhồi máu cơ tim, suy tim.
– Người bị rối loạn lipid máu và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Cách dùng:
– Ngày dùng 4–6 viên, chia 2 lần trước bữa ăn 30phút hoặc sau ăn 1giờ.
– Nên sử dụng liên tục từ 1–3 tháng.
* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số GPQC: 01303/2017/ATTP-XNQC
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty Cổ phần Trung Mỹ
ĐC: Số 19A, Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 024.3775.9051
( Quảng cáo)
-------------------------------------------

Cảm nhận người dùng Vương Tâm Thống:

Điều trị tăng huyết áp là cả một hành trình dài đòi hỏi sự kiên trì phối hợp giữa cả thầy thuốc và người bệnh để đạt được mức huyết áp mục tiêu. Không ít người từng dùng đủ loại thuốc nhưng huyết áp vẫn lên xuống thất thường, có lúc tăng cao kịch phát tới 180 – 190mmHg, để rồi khi đối mặt với biến chứng hở van tim nặng, chạm đến “ngưỡng cửa” suy tim họ đã vô cùng bi quan, chán nản.

Ngọn lửa hy vọng sống chỉ được thắp sáng trở lại kể từ khi họ biết đến giải pháp kết hợp thuốc cùng Vương Tâm Thống. Chỉ sau 10 hộp đầu tiên, huyết áp đã giảm tới ngưỡng an toàn, nhờ vậy và bệnh van tim cũng đi vào ổn định, họ không còn phải chịu đựng những cơn đau thắt ngực, khó thở do hở van tiến triển.

Tinh thần phấn chấn trở lại, người bệnh ăn ngon và ngủ sâu giấc hơn. Nỗi lo về suy tim, nhồi máu cơ tim và những biến chứng tim mạch do huyết áp cao cũng theo đó mà lùi dần vào quá khứ.

Qua chương trình “Khảo sát đánh giá người dùng về sản phẩm Vương Tâm Thống trong việc hỗ trợ trị bệnh tim mạch”, chúng tôi đã ghi nhận được rất nhiều chia sẻ từ người bệnh huyết áp cao kể về hành trình trị bệnh gian nan của mình, hãy cùng tìm hiểu bí quyết trị bệnh của họ TẠI ĐÂY.

Theo Đời sống
back to top