Huyết áp bao nhiêu là cao và làm sao để kiểm soát hiệu quả?

Cao huyết áp là tình trạng ngày càng trở nên phổ biến. Huyết áp cao không được kiểm soát tốt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, huyết áp bao nhiêu là cao và làm sao để kiểm soát hiệu quả là điều không phải ai cũng biết.

Huyết áp bao nhiêu là cao?

Huyết áp là áp lực cần thiết tác động lên thành của động mạch để đưa máu từ tim đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực co bóp của cơ tim và sức cản của thành động mạch.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bình thường, huyết áp ở mức 120/80mmHg. Khi huyết áp ≥ 140/90mmHg thì gọi là cao huyết áp. Huyết áp có thể thay đổi phụ thuộc vào độ tuổi và điều kiện sinh lý nên nó cần được theo dõi một cách thường xuyên, nhất là ở độ tuổi ngoài 30.

Triệu chứng huyết áp cao

Rất nhiều trường hợp người bị cao huyết áp chủ quan, cứ nghĩ mình bình thường vì không có biểu hiện bệnh ra bên ngoài nên không đi khám.

Cho đến khi bệnh chuyển biến nặng dẫn tới đột quỵ, khó thở rồi mới biết, lúc đó sẽ rất khó chữa. Dưới đây là 1 số triệu chứng thường gặp của bệnh huyết áp cao, nếu như thấy bản thân có những hiện tượng này thì bạn hãy lưu tâm:

- Đau đầu: Đây là triệu chứng phổ biến liên quan tới bệnh tăng huyết áp. Hầu hết bệnh nhân bị tăng huyết áp đều than phiền về những cơn đau đầu liên tục.

- Hồi hộp: Giảm cung cấp oxy là nguyên nhân khiến tim tăng cường hoạt động, cùng với tăng huyết áp sẽ gây ra cảm giác hồi hộp, tim đập nhanh.

- Chóng mặt, hoa mắt: Khi bị tăng huyết áp, triệu chứng đầu tiên là choáng và mất thăng bằng. Ở giai đoạn sau có thể gây chóng mặt.

- Song thị (nhìn đôi): Tăng huyết áp tiến triển nặng sẽ khiến người mắc nhìn 1 thành 2 hoặc gây nhìn mờ.

- Buồn nôn, ói mửa: Mức độ xảy ra ở mỗi bệnh nhân không giống nhau.

Cách phòng ngừa cao huyết áp

Kiểm tra huyết áp thường xuyên là biện pháp quan trọng nhất để phát hiện sớm bệnh. Bên cạnh đó, bạn có thể phòng ngừa cao huyết áp nhờ thay đổi lối sống: 

- Chế độ ăn hợp lý: Giảm ăn mặn, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế thức ăn có nhiều cholesterol và axit béo no.

- Duy trì cân nặng lý tưởng, cố gắng duy trì vòng bụng dưới 90cm ở nam và dưới 80cm ở nữ.

- Hạn chế uống rượu, bia, ngừng hoàn toàn việc hút thuốc lá hoặc thuốc lào.

- Tăng cường hoạt động thể lực ở mức thích hợp: Tập thể dục, đi bộ, đi xe đạp hoặc vận động ở mức độ vừa phải, đều đặn khoảng 30 - 60 phút mỗi ngày.

- Tránh lo âu, căng thẳng, chú ý thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý.

Kiểm soát huyết áp cao nhờ sản phẩm thảo dược

Để huyết áp luôn ở ngưỡng cho phép, bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược với thành phần chính chiết xuất từ cao cần tây, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magiê citrate… và bào chế theo dây chuyền công nghệ hiện đại dưới dạng viên nén tiện dùng.

Sản phẩm không chỉ giúp hạ huyết áp mà còn ổn định, điều hòa huyết áp theo cơ chế 2 chiều, thông qua việc chuyển lipid và đường trong máu vào mô, tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động, cải thiện tình trạng mệt mỏi khi dùng thuốc tây cho người bệnh, về lâu dài còn làm thông thoáng lòng mạch, giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch khác. Sản phẩm cũng giúp đưa huyết áp về mức bình thường một cách từ từ, không gây giảm đột ngột.

Rất nhiều người bị tăng huyết áp đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy nhiều chuyển biến tích cực.

Hãy đo huyết áp thường xuyên, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện đều đặn, sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cần tây mỗi ngày để ngăn chặn nguy cơ cao huyết áp, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương là giải pháp hiệu quả và toàn diện giúp ổn định huyết áp, hạ huyết áp cho người tăng huyết áp. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Phân phối bởi Công Ty TNHH Dược phẩm Á - Âu.

(Quảng Cáo)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top