Huyện Cần Giờ (TPHCM) thí điểm cho học sinh xã Thạnh An đi học trở lại từ 4/10

Huyện Cần Giờ đã xây dựng phương án thí điểm cho học sinh ở xã Thạnh An đi học trở lại từ 4/10. Phương án này được trình UBND TP và Sở GD&ĐT phê duyệt

UBND TPHCM vừa gửi các sở, ban ngành và các quận huyện góp ý dự thảo Chỉ thị về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn và phục hồi kinh tế sau ngày 30/9.

Theo đó, TPHCM tiếp tục tổ chức dạy học gián tiếp, dạy trên môi trường internet, dạy trên truyền hình, từng bước củng cố các điều kiện để có thể kết hợp dạy học trực tiếp.

Đối với các loại hình đào tạo cho nhóm 18 tuổi trở lên, đã được tiêm đủ liều văcxin, có thể dạy học trực tiếp nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn.

Riêng đối với huyện Cần Giờ, huyện đã xây dựng phương án thí điểm cho học sinh ở xã Thạnh An đi học trở lại từ 4/10. Phương án này được trình UBND TP và Sở GD&ĐT phê duyệt

Theo kế hoạch, huyện sẽ ưu tiên cho học sinh các khối lớp đầu và cuối cấp.

Cụ thể, đối với Trường THCS-THPT Thạnh An ở xã Thạnh An, Trường dự kiến cho 131 học sinh của 5 lớp, trong đó có 2 lớp khối 6, 2 lớp khối 9 và 1 lớp 12 đi học trở lại từ ngày 4/10. Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến.

Trường THCS-THPT Thạnh An nằm ở xã đảo Thạnh An, nơi đã đạt được tiêu chí vùng xanh an toàn trong một thời gian dài.

Hơn 90% giáo viên, nhân viên của trường đã được tiêm 2 mũi văcxin, số còn lại đang kẹt tại các tỉnh, thành phố ngoài TPHCM.

Trường Tiểu học Thạnh An cũng dự tính cho hơn 100 học sinh lớp 1, lớp 2 đi học trở lại.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top