Huyện Bình Chánh xử lý ổ dịch 78 trường hợp Covid-19

Ngày 22/10, huyện Bình Chánh đã phát hiện 78 trường hợp test nhanh dương tính trên hơn 3.000 mẫu xét nghiệm tại xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đã ngay lập tức kiểm tra công tác thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, và tiêm văcxin phòng Covid-19 tại 11 ấp trên địa bàn huyện Bình Chánh.

xet-nghiem-o-binh-chanh.jpeg
Bình Chánh triển khai thực hiện xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các khu vực đang diễn ra ổ dịch.

Bình Chánh triển khai thực hiện xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các khu vực đang diễn ra ổ dịch. Khu vực nguy cơ cao trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B huyện Bình Chánh.

Theo đánh giá sơ bộ của cơ quan chức năng, ít nhất 2 hộ gia đình có F0 trong cùng khu vực và có giao tiếp với nhau.

Ngay lập tức, huyện Bình Chánh đã áp dụng ngay hướng dẫn mới về quy trình xử lý ổ dịch tại cộng đồng. Đối với hộ gia đình có F0, các thành viên trong hộ sẽ được xét nghiệm và cách ly trong 14 ngày từ ngày phát hiện F0 đầu tiên.

Các F0 khi được phát hiện nếu đủ điều kiện sẽ được cách ly tại nhà và được cấp thuốc điều trị. Đồng thời, tất cả người dân trong phạm vi ổ dịch được xét nghiệm nhằm phát hiện đối tượng nguy cơ cao bị lây nhiễm.

tui-thuoc-2.jpg
Các F0 khi được phát hiện nếu đủ điều kiện sẽ được cách ly tại nhà và được cấp thuốc điều trị.

Công tác này nhằm đánh nhanh, gọn để nhanh chóng dập dịch, kiểm soát sự lây lan. Qua đó đưa những người nhiễm mới phát hiện vào hệ thống quản lý, chăm sóc và điều trị ngay tại nhà.

Huyện Bình Chánh là địa phương tiên phong áp dụng quy trình này.

khoanh-vung-som-o-dich-covid-tai-binh-chanh.jpg
Huyện Bình Chánh đã áp dụng ngay hướng dẫn mới về quy trình xử lý ổ dịch tại cộng đồng.

Ngoài ra theo quy trình mới, quá trình quản lý, điều tra và đánh giá lại ổ dịch sẽ được thực hiện sau mỗi 3 ngày nhằm phát hiệu sớm tất cả các ca F0 mới để đưa vào quản lý và quyết định việc mở rộng hoặc thu hẹp phạm vi ổ dịch.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top