Hủy xem xét kỷ luật 13 cán bộ của Bộ GD&ĐT: Cán bộ không rõ mình vi phạm gì

(khoahocdoisong.vn) - Theo một cán bộ thanh tra của Bộ GD&ĐT, họ có kiến nghị gửi Bộ GD&ĐT vì "không rõ hành vi vi phạm là hành vi nào, vi phạm điều nào trong văn bản nào?".

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã thu hồi văn bản thành lập hội đồng kỷ luật và thông báo xem xét kỷ luật 13 cán bộ của Bộ liên quan tới vụ gian lận thi cử kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sau 20 ngày ký.

Điều khiến dư luận quan tâm, là thông tin cụ thể về hành vi sai phạm của các cán bộ này là gì.

Đứng đầu danh sách bị xem xét kỷ luật là ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT. 

Trong phần mô tả "hành vi sai phạm" được đính kèm theo thông báo xem xét kỷ luật ban hành ngày 21/8 nêu: "Trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc để xảy ra những thiếu sót trong tham mưu, xây dựng, ban hành văn bản và chỉ đạo tổ chức kỳ thi, công tác tập huấn, quán triệt quy chế thi".

Ngoài ông Trinh, cũng có một số lãnh đạo đứng đầu vụ, cục bị "xem xét" với lý do "trách nhiệm của người đứng đầu" như ông Nguyễn Huy Bằng, bà Lê Thị Kim Dung; ông Nguyễn Sơn Hải. Những người này thuộc những đơn vị đã tham mưu, tư vấn xây dựng quy chế thi, thanh tra thi, tổ chức thi.

Một số cán bộ của Cục Quản lý chất lượng bị xem xét kỷ luật do liên quan tới các khâu tập huấn tổ chức thi, chấm thi. 

Theo một cán bộ thanh tra của Bộ GD&ĐT, vì thanh tra Bộ GD&ĐT có 6/13 người rơi vào danh sách xem xét kỷ luật, bao gồm cả chánh và phó chánh thanh tra nên họ có kiến nghị bằng văn bản gửi bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Trong bản kiến nghị này họ nêu việc mình bị xem xét kỷ luật nhưng "không rõ hành vi vi phạm là hành vi nào, vi phạm điều nào trong văn bản nào?".

Về thủ tục, Bộ GD&ĐT đã không xác minh, đánh giá theo trình tự, quy trình đúng với quy định về xem xét kỷ luật tại nghị định số 34/2011/NĐ-CP của Chính phủ. Vì thế, các cán bộ đề nghị bộ trưởng phải ra quyết định rút lại các văn bản xem xét kỷ luật đối với 13 cán bộ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top