Hủy quyết định tuyển giáo viên không quá 30 tuổi

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Vinh (Nghệ An) vừa ra quyết định hủy quy chế tuyển dụng viên chức ngành giáo dục, trong đó có tiêu chí tuyển giáo viên không quá 30 tuổi.

Trước đó, ngày 5/6, UBND TP Vinh ra quyết định ban hành quy chế tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo năm 2020.

Theo đó, tiêu chuẩn đối tượng xét tuyển là sinh viên hoặc những người hợp đồng lao động đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng đúng chuyên ngành trở lên nhưng tuổi đời không quá 30.

Một lãnh đạo UBND TP Vinh thời điểm đó trả lời báo chí đã cho rằng thành phố có quy định tuyển giáo viên "tuổi đời không quá 30" là muốn khống chế độ tuổi để tuyển chọn được những giáo viên trẻ hơn, có sức bật mạnh hơn, gần gũi với chuyên môn hơn.

Văn bản này đã nhận được nhiều ý kiến cho rằng không hợp lý. Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD& ĐT nghệ An cho rằng, quyết định này không hợp lý cả về mặt khoa học lẫn chủ trương.

Nhiều giáo viên từ 30 - 45 tuổi có độ chín về nghề nghiệp, trong khi viên chức 55 - 60 tuổi mới nghỉ hưu. Chưa kể, tiêu chuẩn này còn gây thiệt thòi cho nhiều giáo viên trên 30 tuổi có nguyện vọng được vào biên chế.

Liên quan đến nội dung trên, báo cáo gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, UBND TP Vinh phản hồi: "Qua kiểm tra, UBND thành phố nhận thấy quy chế tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo TP Vinh ban hành không phù hợp với quy định của luật. UBND thành phố đang chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan tham mưu xử lý văn bản theo quy định pháp luật hiện hành".

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top