Hút sâu rầy tự động

(khoahocdoisong.vn) - Hệ thống thu hút sâu rầy tự động dùng năng lượng Mặt Trời có tích hợp cảm biến nồng độ mặn là ý tưởng của Trần Minh Quốc, Trương Trọng Nghĩa, học sinh trường PTDTNT Him Lam, Châu Thành A, Hậu Giang.

Hệ thống gồm phần khung (4 thanh inox để làm trụ đỡ, 1 vòng tròn để làm khung bên ngoài và 4 vòng đai ống 90 mm để kết nối phao nổi với phần khung), bộ phận điều khiển và lưu trữ điện năng (gồm 1 mạch điều khiển sạc, 1 cảm biến ánh sáng, 1 cảm biến phát hiện kim loại và pin 12 V được tích hợp vào một hộp nhựa đặt phía dưới tấm pin năng lượng mặt trời).

Ngoài ra, hệ thống còn gồm các lồng đèn LED màu thu hút côn trùng (sử dụng hộp nhựa tròn loại 1,5 lít trong suốt có nắm màu trắng cho phù hợp với các LED màu)… Đặc biệt, hệ thống còn có các cảm biến mặn.

Cách vận hành rất đơn giản: Bật công tắc cho thiết bị hoạt động, bật công tắc loa cảnh báo nồng độ mặn, nồng độ ánh sáng để kiểm tra sau đó di chuyển đến nơi thích hợp để thu hút rầy và đo nồng độ mặn trong nước.

Nhóm tác giả cho biết, hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động không cần đến sự tham gia của con người. Hệ thống sẽ giúp làm giảm côn trùng gây hại, giảm bớt lượng thuốc sâu cần dùng, cân bằng hệ sinh thái; đồng thời còn phục vụ cho công tác kiểm tra đồng ruộng cho người nông dân.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top