Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới bằng hình thức online

(khoahocdoisong.vn) - Văn phòng Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - VUSTA) vừa tổ chức tọa đàm Online tổ chức Ngày Môi trường Thế giới (5/6), với sự tham gia của các thành viên ở 3 miền đất nước. Đây là hoạt động thường niên tại Việt Nam suốt 40 năm qua của Hội.

Theo đó, hưởng ứng chủ đề Ngày Môi trường Thế giới năm nay, đồng thời cũng là mở đầu thập kỷ phục hồi hệ sinh thái của Liên Hợp Quốc, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực gồm: Truyền thông môi trường, tư vấn phản biện xã hội rất cụ thể nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, vận động xã hội cùng chung tay ngăn chặn sự suy thoái và khôi phục các hệ sinh thái, để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, góp phần tích cực nâng cao đời sống nhân dân, ngăn chặn biến đổi khí hậu và sự sụp đổ của đa dạng sinh học.

Các bài viết về Ngày Môi trường Thế giới, tháng hành động vì môi trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19… liên tục được các chuyên gia thực hiện và truyền thông. Buổi tọa đàm online đã nhận được nhiều ý kiến chân thành, tâm huyết về công tác bảo vệ môi trường, các hành động thiết thực cần làm để chung tay gìn giữ sinh quyển.

Theo Đời sống
back to top