Hướng tới một thế giới kỹ thuật số an toàn hơn

(khoahocdoisong.vn) - Thế giới hiện nay đang chuyển đổi sang mô hình kinh doanh kỹ thuật số, nơi các tổ chức thuộc mọi lĩnh vực và vùng miền đều đang vận hành trên các ứng dụng. Trong môi trường như vậy, tội phạm mạng khai thác các mạng phân tán và hệ thống bảo mật bị phân mảnh để nhắm tới các công ty bằng những mã độc ngày càng tinh vi hơn.

Theo các chuyên gia của Fortinet (công ty 10 năm liên tiếp dẫn đầu thế giới về bảo mật tại Mỹ), Việt Nam và cả thế giới hiện nay đang chuyển đổi sang mô hình kinh doanh kỹ thuật số, nơi các tổ chức thuộc mọi lĩnh vực và vùng miền đều đang vận hành trên các ứng dụng. Trong môi trường như vậy, tội phạm mạng khai thác các mạng phân tán và hệ thống bảo mật bị phân mảnh để nhắm tới các công ty bằng những mã độc ngày càng tinh vi hơn được thiết kế để đánh cắp dữ liệu, phá hoại hệ thống và thậm chí là phá vỡ nền kinh tế. Các chuyên gia ước tính rằng tổn hại mà tội phạm mạng gây ra cho các tổ chức trên toàn thế giới lên đến hơn 100 tỷ đô la, trong đó hậu quả từ việc gián đoạn kinh doanh chiếm tới 60% thiệt hại.

Để bảo vệ doanh nghiệp, các công ty cần ứng dụng giải pháp bảo mật để giải quyết các vấn đề phát sinh từ cách thức kinh doanh kỹ thuật số ngày nay. Với hơn 700 bằng sáng chế về bảo mật và công nghệ, Fotinet khuyến cáo các doanh nghiệp mở rộng kiến trúc bảo mật Fortinet Security Fabric tới lực lượng lao động. Fortinet Security Fabric đảm bảo rằng các giải pháp được triển khai ở bất cứ đâu, bất kể yếu tố dạng thức nào hay hệ thống mạng mà các giải pháp đang chạy trên đó, đều có thể nhìn thấy nhau, chia sẻ trí tuệ về mối đe dọa trên mạng và phối hợp phản ứng thống nhất trước các mối đe dọa.

Tất cả các giải pháp của Fortinet đều được xây dựng xoanh quanh hệ điều hành chung FortiOS. FortiOS được thiết kế để chạy trên bất kỳ mạng nào và bảo vệ mọi biên, trong đó có dịch vụ kết hợp công nghệ đám mây mới của Fortinet giúp mở rộng kiến trúc bảo mật Fortinet Security Fabric tới lực lượng lao động lai hiện nay thông qua FortiSASE. Công nghệ này hỗ trợ phương pháp tiếp cận mạng theo hướng bảo mật ưu việt của Fortinet: kết hợp bảo mật, mạng và kết nối thành một giải pháp thống nhất. Đồng thời do kiến trúc bảo mật này dựa trên các tiêu chuẩn chung và các Open API, hàng trăm giải pháp từ các Đối tác Fabric - Ready của Fortinet sẽ đảm bảo cho việc các tổ chức có thể tận dụng các khoản đầu tư hiện có của họ để triển khai nhất quán các tính năng bảo mật đến mọi ngóc ngách trên hệ thống mạng.

Tất cả những nỗ lực phát triển này đều có một mục tiêu chung: Đó là tạo ra nền tảng có phạm vi rộng nhất có thể được xây dựng dựa trên các giải pháp tích hợp sâu hỗ trợ hiệu suất và nhu cầu tự động hóa của các doanh nghiệp kỹ thuật số ngày nay.

Theo Đời sống
back to top