Hướng tới cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

(khoahocdoisong.vn) - “Lễ hội Chúng ta là một - We are together” năm lần thứ 3 sẽ diễn ra vào ngày 27-28/4/2019 tại Sân khấu ngoài trời số 1 Suwon (thành phố Suwon, Hàn Quốc). Với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, chương trình mang đến “hương vị” Việt Nam cho người Việt tại Hàn Quốc.

Các hoạt động chính trong Lễ hội gồm: Triển lãm bộ sưu tập Áo dài - Hanbok của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Việt Nam và Hàn Quốc; các gian hàng ẩm thực - văn hóa - du lịch; các trò chơi dân gian Việt Nam - Hàn Quốc; các hoạt động thi đấu gia đình và đồng đội; cuộc thi tài năng dành cho cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc; trình diễn thời trang Áo dài - Hanbok; đêm nhạc với sự tham gia của các nghệ sỹ Việt Nam - Hàn Quốc, như: Thùy Chi, Phương Ly, Đức Phúc, Trọng Hiếu, Trúc Nhân, Uyên Linh, Trọng Tài, Gummy, dàn hợp xướng thành phố Suwon…

2019 là năm kỷ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Hai nước đã và đang rất tích cực tham gia vào các hoạt động trao đổi kinh tế, văn hóa và xã hội giữa hai bên. Hiện nay, có khoảng 200.000 người Việt Nam sống ở Hàn Quốc, chủ yếu là phụ nữ di trú kết hôn, người lao động, và du học sinh.

“Lễ hội Chúng ta là một” do Bảo hiểm thiệt hại DB (Hàn Quốc) và Bảo hiểm Bưu điện (PTI, Việt Nam) tài trợ là sáng kiến nhằm mang lại cho cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc một không gian để gặp gỡ, giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc; đồng thời là cơ hội để truyền tải văn hóa Việt Nam đến Hàn Quốc.

Ông Shin Hae-yong, Trưởng phòng Truyền thông, Bảo hiểm thiệt hại DB, nhà tài trợ chính của Lễ hội cho biết: “Lễ hội Chúng ta là một” là lễ hội thường niên do Bảo hiểm DB tài trợ năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, đồng tài trợ bởi đối tác Việt Nam là Bảo hiểm Bưu điện (PTI). Thông qua chương trình, người Việt Nam và người Hàn Quốc sẽ cùng nhau chia sẻ văn hóa, công việc, và cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Trong khuôn khổ chương trình sẽ tài trợ cho một số cô dâu Việt gặp gia đình. Năm 2018, ban tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các gia đình đa văn hóa, trong đó có ủng hộ 10.000 USD xây nhà trẻ cho các gia đình Việt – Hàn.

Được biết “Lễ hội Chúng ta là một” năm 2018 đã thu hút hơn 1000 người tham dự.

Theo Đời sống
back to top