Hướng nghiệp trước ngưỡng cửa vào đời

(khoahocdoisong.vn) - Chiều 12/10/2018, tại THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hơn 2.000 học sinh đến từ 15 trường THPT trên địa bàn đã tham gia chương trình giao lưu nhằm hướng tới sự cân bằng giữa việc học tập, hướng nghiệp, rèn luyện thể chất và vui chơi giải trí.

Chương trình giao lưu “Hướng nghiệp trước ngưỡng cửa vào đời” đồng hành cùng Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội Báo An ninh Thủ đô lần thứ XVIII năm 2018 Cúp Number 1 Active Chanh Muối. Chương trình do báo An ninh Thủ đô phối hợp cùng Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Tổng Biên tập Báo An ninh Thủ đô và diễn giả nữ doanh nhân Trần Uyên Phương – Phó Giám đốc Tập Đoàn Tân Hiệp Phát trao thưởng cho đại diện 15 đội bóng.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Tổng Biên tập Báo An ninh Thủ đô và diễn giả nữ doanh nhân Trần Uyên Phương – Phó Giám đốc Tập Đoàn Tân Hiệp Phát trao thưởng cho đại diện 15 đội bóng.

Chương trình giao lưu đem đến cho học sinh trung học một niềm tin, sự tự hào vào sức mạnh, thôi thúc các em luôn phấn đấu để có được kết quả, vì một tương lai tươi đẹp phía trước.

Kết hợp phong trào thể thao với giao lưu hướng nghiệp, trao đổi về khát vọng sống, giúp các em học sinh THPT được truyền cảm hứng trong rèn luyện, học tập và sớm có định hướng cho tương lai. Diễn giả chính tham gia giao lưu là nữ doanh nhân Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân hiệp Phát, tác giả của cuốn sách “Chuyện nhà Dr Thanh” xuất bản năm 2017, đồng thời là tác giả chính cuốn sách “Competing with Giants” do nhà xuất bản ForbesBooks phát hành tháng 9/2018 tại Mỹ.

Diễn giả, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương – Phó Giám đốc Tập Đoàn Tân Hiệp Phát

Diễn giả, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương – Phó Giám đốc Tập Đoàn Tân Hiệp Phát

Cùng tham gia giao lưu với học sinh THPT Hà Nội còn có “bông hồng sa mạc” Thanh Vũ, cô gái Châu Á đầu tiên vượt qua 4 sa mạc khác nghiệt nhất thế giới. Thanh Vũ  - Đại sứ thương hiện Number 1, đã truyền cảm hứng cho các em học sinh trên hành trình đòi hỏi nghị lực phi thường khi trinh phục những cung đường gian nan, khắc nghiệt nhất thế giới.

“Bông hồng sa mạc” Thanh Vũ (người mặc áo Number 1)

“Bông hồng sa mạc” Thanh Vũ (người mặc áo Number 1)

Cũng trong buổi giao lưu “Hướng nghiệp trước ngưỡng cửa vào đời”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh” trị giá 40 triệu đồng cho các em học sinh đến từ 15 trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng xã hội của một nữ doanh nhân, hướng về Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018.

(tin tài trợ)

Thông tin Học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh”:

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, tác giả của cuốn tự truyện “Chuyện nhà Dr Thanh” là người sáng lập Học bổng khuyến học mang tên “Chuyện nhà Dr Thanh”. Tự truyện “Chuyện nhà Dr Thanh” được nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành vào năm 2017, được viết ra để truyền cảm hứng, kích thích tinh thần khởi nghiệp, động viên, cổ vũ thế hệ trẻ học tập, rèn luyện ý chí vươn lên, vượt qua nghịch cảnh. Tác giả Trần Uyên Phương đã trích 20.000.000 đồng trên mỗi cuốn sách được bán ra để làm quỹ cho học bổng khuyến học. Học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh” ra đời nhằm hỗ trợ những học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập, trong cuộc sống và có mong muốn cống hiến cho xã hội.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top