Hướng dẫn phụ huynh TPHCM đón con đang kẹt ở quê

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã có hướng dẫn phụ huynh đăng ký đón con đang kẹt ở quê trở lại thành phố.

Sở Giao thông vận tải TPHCM đã công bố hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn TPHCM từ ngày 1/10, trong đó có hướng dẫn về việc người dân đăng ký đón con đang kẹt ở quê trở lại thành phố.

Để đón con đang kẹt ở quê, phụ huynh có thể gửi đề nghị về Sở (sgtvt@tphcm.gov.vn) nêu hoàn cảnh, thời gian, phương tiện, số lượng người kèm bản chụp giấy tờ tùy thân, giấy tờ liên quan và chứng minh.

mau-don-don-con.jpg
Mẫu đơn đề nghị đón con bị kẹt ở quê do dịch COVID-19 của Sở Giao thông vận tải TPHCM.

Người điều khiển phương tiện và đi cùng phải đáp ứng các yêu cầu: Tuân thủ nguyên tắc 5K, đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm văcxin ít nhất 1 mũi sau 14 ngày; có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành y tế (test nhanh hoặc PCR).

Lái xe và người đi cùng trên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc ứng dụng VNEID. 

Đề nghị của người dân được giải quyết trong 48 giờ. Trong trường hợp được chấp thuận, người dân tự in công văn trả lời của Sở Giao thông vận tải thành phố hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi đi trên đường.

Khi đón con, người dân có thể đi bằng phương tiện vận tải khách liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, hàng không). Không đi lại bằng xe môtô, xe gắn máy.

Nếu đi bằng xe ôtô cá nhân phải có giấy tờ hợp pháp và còn thời hạn đăng kiểm.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TPHCM, có khoảng 100.000 học sinh, chủ yếu bậc mầm non, tiểu học mắc kẹt tại các tỉnh, thành do phụ huynh gửi về quê nghỉ hè hoặc tránh dịch.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top