Hướng dẫn 5 bài tập thoát vị đĩa đệm cổ hiệu quả

(khoahocdoisong.vn) - Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức vùng cổ, vai, gáy, kèm theo đó là tê bì hoặc mất cảm giác bàn tay, cổ tay… Dưới đây là một số bài tập giúp điều trị thoát vị đĩa đệm cổ hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Bài tập 1: 

Bạn lấy hai tay đan vào nhau và đưa ra sau ôm lấy đầu, luôn giữ người thẳng. Cúi gập đầu xuống thật sâu sao cho cằm chạm ngực, giữ nguyên 4 - 5s. Ngửa đầu lên và ngả ra sau hết mức, lưng thẳng, giữ nguyên trong 4 - 5s rồi đưa đầu về vị trí ban đầu. Nghiêng đầu sang trái và giữ nguyên 4 - 5s. Làm tương tự với bên ngược lại. Thực hiện bài tập này 5 lần mỗi ngày.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bài tập 2:

Bạn chống 2 tay vào eo, thẳng lưng và cúi gập đầu xuống sao cho cằm chạm ngực. Xoay tròn đầu và cổ theo chiều kim đồng hồ rồi xoay ngược trở lại. Thực hiện bài tập 5 lần mỗi ngày. Chú ý xoay nhẹ nhàng và chậm rãi, ép sát đầu xuống gần bả vai hay ngả ra sau hết mức có thể. Bạn sẽ cảm giác các cơ xung quanh được kéo căng một cách rõ rệt, khớp cổ từ đó cũng bớt đau hơn.

Bài tập 3:

Bạn đứng hoặc ngồi thẳng lưng, thẳng cổ, đưa 2 tay ép chặt vào trán, cổ và đầu dùng sức để chống lại lực ép của tay. Giữ 10s hoặc đến khi cổ mỏi thì tạm nghỉ.  Thực hiện động tác 5 lần/ngày.

Bài tập 4:

Bài tập này giúp kéo giãn cổ, giải phóng các áp lực, giải tỏa căng cứng ở vùng cổ. Cách thực hiện như sau: Vòng tay phải ra sau gáy chạm vào tai bên trái, từ từ nghiêng đầu sang bên tay phải. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, từ từ trở về trạng thái ban đầu, thư giãn thả lỏng. Thực hiện tương tự với bên còn lại. Lặp lại mỗi bên 3 lần.

Bài tập 5:

Bài tập này giúp đốt sống cổ được giãn một cách tối đa để giảm đau nhức. Cách thực hiện: Trong tư thế ngồi hoặc đứng thẳng, người bệnh đưa hai tay về phía sau gáy. Tiến hành đan 10 ngón tay vào nhau, cổ ngửa về phía sau.

Hai cánh tay dùng lực đỡ, để cổ ngửa hết mức đến khi thấy cơ cổ được căng ra. Giữ tư thế này trong khoảng 5 – 10 giây thì đưa cổ về vị trí ban đầu. Lặp lại từ 3 – 5 lần.

Giải pháp từ thiên nhiên giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm cổ an toàn, hiệu quả

Theo chuyên gia, có nhiều yếu tố gây thoát vị đĩa đệm cổ nhưng nguyên nhân sâu xa được xác định là do cột sống bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, khiến sụn khớp dễ bị bào mòn, cấu trúc đốt sống suy yếu, trở nên xốp và dễ gãy, đĩa đệm mất nước, xơ hóa, giảm độ đàn hồi và dễ nứt, rách.

Nhận thấy những nguyên nhân cốt lõi này, các nhà khoa học đã bào chế thành công sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp cùng: Thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B, vitamin K2, canxi, magie, glycine, MSM...

Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần giảm đau thực vật, chống viêm từ thực vật. Đặc biệt, thành phần chính là dầu vẹm xanh được Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam nghiên cứu năm 2007 và cho thấy chứa rất nhiều dưỡng chất hữu cơ cần thiết cho cột sống (omega-3, chondroitin, glucosamine, canxi...).

Sản phẩm giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng hữu cơ dồi dào cho cột sống, đĩa đệm; Cải thiện các bệnh cột sống gây đau lưng (thoái hoá đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm...); Phục hồi sụn khớp, tăng tính dẻo dai của đĩa đệm, giảm đau, chống viêm, ngăn ngừa tái phát mà không gây tác dụng phụ. Rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Để cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm cổ, hãy thực hiện các bài tập trên thường xuyên và đừng quên sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Sản phẩm thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang có chương trình đặc biệt: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên, hoặc 1 hộp Cốt Thoái Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên. Đồng thời Cốt Thoái Vương cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Mời bạn xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, việc thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, ít ai biết thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ đột quỵ.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top