Hưng Yên: Phát hiện thêm 2 lái xe Bắc Nam dương tính

Ngày 10/7, tỉnh Hưng Yên ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc ở tỉnh này lên 129 trường hợp (tính từ 21/6 đến nay).

Trong số 3 trường hợp mới ghi nhận có: - 01 người là lái xe ở xã Đồng Than, Yên Mỹ đến TP. HCM ngày 27/6, về địa phương khai là F2, được cách ly tại nhà ngày 6/7.

Sáng 10/7, bệnh nhân ho, sốt, tự đến Phòng khám Việt Nhật ở Thị xã Mỹ Hào, test nhanh 3 lần dương tính.

Khi đến khám, người này khai không có yếu tố dịch tễ, không đến vùng dịch trong 14 ngày qua. UBND thị xã Mỹ Hào đã tiến hành khoanh vùng cách ly Phòng khám Việt Nhật từ ngày 10/7 cho đến khi có thông báo mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

UBND huyện Yên Mỹ cũng phong toả thôn Xuân Tràng, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ từ 21h tối nay. Đây là nơi cư trú của lái xe từ TP. HCM về, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

- 2 ca còn lại: 1 ca là lái xe Bắc Nam ở An Vỹ, Khoái Châu, đã được cách ly tập trung. 1 ca ở thị trấn Yên Mỹ đã được cách ly tập trung.

Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên cũng ghi nhận 2 ca tái dương tính ở Thị xã Mỹ Hào.

Huyện Yên Mỹ là địa bàn ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19. UBND huyện này đã ban hành Quyết định số 2148/QĐ-UBND thực hiện cách ly và giãn cách xã hội phòng, chống COVID-19.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 10/7, thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT/TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các vùng không thuộc địa bàn phong tỏa ở các xã Trung Hưng, Thanh Long và thị trấn Yên Mỹ; thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT/TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với vùng không thuộc địa bàn phong tỏa ở các xã: Tân Lập, Liêu Xá, Nghĩa Hiệp, Giai Phạm, Đồng Than, Hoàn Long, Yên Phú, Yên Hòa, Minh Châu, Lý Thường Kiệt, Tân Việt, Trung Hòa, Ngọc Long, Việt Cường. 
UBND huyện Yên Mỹ giao UBND các xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể huyện thực hiện và phối hợp thực hiện nghiêm việc cách ly và giãn cách xã hội.
Quyết định này thay thế Quyết định số 1934/QĐ-UBND ngày 22.6.2021 của UBND huyện Yên Mỹ.
Theo suckhoedoisong.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top