Hưng Yên duyệt Quy hoạch chi tiết Khu nhà ở Bình Minh Phố Hiến

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Dự án Khu nhà ở Bình Minh Phố Hiến.

Theo phê duyệt, phạm vi ranh giới nghiên cứu lập quy hoạch Khu nhà ở Bình Minh Phố Hiến được thực hiện trên địa bàn quản lý của các xã An Vĩ, Dân Tiến và Tân Dân, huyện Khoái Châu. Dự án có phía Bắc giáp đất canh tác và đường ĐH.57; phía Nam giáp đất canh tác và mương thủy lợi; phía Đông giáp đất quy hoạch xây dựng công trình thương mại; phía Tây giáp dự án của Công ty Minh Huy và đất canh tác. Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch có quy mô khoảng 12,05ha; diện tích lập quy hoạch chi tiết xây dựng khu nhà ở khoảng 9,99ha; quy mô dân số dự báo khoảng 2.000 người. Trong đó, cơ cấu sử dụng đất bao gồm: Đất ở 49.775,73m2; đất giao thông 43.802,19m2; đất cây xanh, bãi đỗ xe 4.241,58m2; còn lại là đất giáo dục và đất thương mại - dịch vụ.

Mục tiêu lập quy hoạch nhằm xây dựng khu nhà ở liền kề để bán, kinh doanh dịch vụ thể thao (sân bóng đá, tennits, cầu lông, bể bơi) nhằm giải quyết nhu cầu ở và các công trình hạ tầng xã hội phục vụ cho người dân thuộc các xã: An Vĩ, Dân Tiến và Tân Dân, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân khu vực. Hình thành một khu dân cư có cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối với các khu dân cư hiện có tại khu vực tạo nên không gian đô thị hiện đại. Chủ đầu tư lập quy hoạch là Công ty CP Đầu tư Phát triển Bình Minh Phố Hiến.

Quy hoạch các khu chức năng trong khu vực được hình thành trên cơ sở tổ chức mạng lưới giao thông dạng ô cờ, kết hợp hài hòa thuận tiện giữa giao thông đối nội và đối ngoại. Trong đó tuyến đường huyện ĐH.57 được xác định là giao thông đối ngoại của Dự án. Hình thành các trục giao thông chính hướng Bắc – Nam và Đông – Tây đấu nối với hệ thống giao thông đối ngoại, tạo ra các khu chức năng có bán kính phục vụ tốt và đảm bảo nhu cầu sử dụng, thuận tiện trong việc xây dựng hạ tầng đồng bộ cho các khu chức năng.

Khu đất thương mại - dịch vụ và trường học được bố trí kết hợp với khu cây xanh tập trung ở khu vực trung tâm, hình thành lõi không gian xanh vừa đảm bảo bán kính phục vụ và là điểm nhấn về không gian kiến trúc cảnh quan khu vực. Các khu đất xây dựng nhà liền kề được phân bố đều trên toàn bộ khu vực quy hoạch, bám theo các tuyến đường nâng cao hiệu quả Dự án. Đất ở biệt thự bố trí phía Nam, tận dụng yếu tố cây xanh tập trung, tạo nên khu ở hiện đại, tiện nghi.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top