Hưng Yên có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ rộng gần 48 ha

Phạm vi lập quy hoạch chi tiết Cụm công nghiệp Yên Mỹ khoảng 477.773,49 m2, được thực hiện trên địa bàn quản lý của 2 xã Trung Hoà, Tân Lập và thị trấn Yên Mỹ.

UBND tỉnh Hưng Yên vừa có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.

Theo đó, dự án có quy mô 47,7 ha được thực hiện trên địa bàn quản lý của các xã Trung Hòa, Tân Lập và thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Cơ cấu sử dụng đất gồm hơn 70% diện tích xây dựng nhà máy, kho; hơn 10% là diện tích cây xanh, mặt nước; khoảng 2,6% xây dựng khu điều hành, dịch vụ; phần còn lại là đất cho giao thông, hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 455 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư 70 tỷ đồng, 385 tỷ còn lại là vốn vay từ tổ chức tín dụng và các nguồn hợp pháp khác.

Ngành nghề hoạt động chủ yếu của cụm công nghiệp là sản xuất công nghiệp hỗ trợ ngành: điện tử, ôtô, cơ khí; công nghiệp công nghệ cao...

Quy hoạch xây dựng cụm công nghiệp Yên Mỹ có kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng nhu cầu hoạt động, sản xuất của các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp, đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật và môi trường theo quy định,

Mục tiêu của việc thành lập cụm công nghiệp nhằm phục vụ di dời, đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, nguy cơ cháy nổ khu dân cư, phát triển sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Dự kiến, tiến độ thực hiện đầu tư từ quý III/2020 đến IV/2023.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top