Houthis phóng tên lửa đạn đạo và UAV vũ trang tấn công thủ đô Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/ 9/2020, Lực lượng Tên lửa và Không quân kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi (AnsarAllah), đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái (UAV) vào "mục tiêu giá trị cao" ở thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê-út.

Phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen, chuẩn tướng Yahya Sari, cho biết "mục tiêu giá trị cao" bị tấn công bằng một tên lửa đạn đạo Zulfiqar và 3 UAV tự sát Samad-3.

Sơ đồ cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và UAV của Houthi vào thủ đô Ả rập Xê út

Sơ đồ cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và UAV của Houthi vào thủ đô Ả rập Xê út

Lực lượng Houthi tấn công vào Riyahd, thủ đô Ả rập Xê út

Máy bay không người lái Samad-3, có tầm bay hơn 1.500 km, được trưng bày giới thiệu năm 2019. Nhưng lực lượng kháng chiến Yemen chưa từng tuyên bố về tên lửa Zulfiqar được Houthi sử dụng trong những cuộc tấn công trước đó vào Ả rập Xê út.

Truyền thông Houthi tuyên bố cuộc tấn công thành công, nhưng liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu cho biết đã đánh chặn thành công một số tên lửa và UAV phóng vào Riyadh.

Ả rập Xê út không bao giờ thừa nhận thiệt hại trong các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa của Houthi. Thông thường, truyền thông Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu chỉ thừa nhận hậu quả sau khi mạng xã hội công bố các bằng chứng không thể phủ nhận.

Theo TGO
back to top