Houthi tuyên bố giáng trả khốc liệt Liên minh quân sự vùng Vịnh leo thang chiến tranh tại Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 03.05.2020, Lực lượng kháng chiến Yemen tuyên bố, đáp trả những cuộc tấn công và không kích của Liên minh Quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, lực lượng này sẽ thực hiện các đòn giáng trả khốc liệt hơn nữa.

Trang tin Al-Masirah Yemen, dẫn nguồn Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi - chuẩn tướng Yahya Sari'a - cho biết Liên minh quân sự và Quân đội Quốc gia Yemen do Ả rập Xê út dẫn đầu tiếp tục leo thang quân sự trên nhiều chiến trường khác nhau tại Yemen. Trong tuần qua Liên minh quân sự vùng Vịnh đã tiến hành hơn 13 cuộc phục kích và tấn công trên các chiến trường chính ở Yemen.

Chuẩn tướng Sari'a nói, những cuộc tấn công của Liên minh quân sự vùng Vịnh và các đơn vị vũ trang của tổng thống Mansur Hadi được Ả rập Xê út hậu thuẫn diễn ra trên địa bàn tỉnh Marib, Al-Bayda, al-Dhali, Al-Jawf và các khu vực biên giới. Không quân Ả rập Xê út tiến hành hơn 200 cuộc không kích vào địa phận những tỉnh đã nêu trong tuần qua.

Theo tướng Sari’a, kể từ ngày 09.04.2020, liên minh quân sự vùng Vịnh và quân đội Yemen của tổng thống Mansur Hadi tiến hành hơn 65 chiến dịch tấn công vào các khu vực do Houthi kiểm soát, gần 700 cuộc không kích ác liệt vào các tỉnh Marib, Sana'a, Al-Jawf, Al-Dhali, Sa'ada, Al-Hodeidah và Omran. Ông nhấn mạnh, lực lượng kháng chiến Yemen (Houthi) sẽ giáng trả quyết liệt các hành động tấn công của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Tướng Sari'a tuyên bố, kể từ tháng 3.2020, lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã tiến hành hơn 256 cuộc tấn công vào các địa bàn do Houthi kiểm soát. Lực lượng kháng chiến Yemen sẽ triển khai những chiến dịch tấn công quyết liệt hơn trên các mặt trận, đánh sâu vào lãnh thổ Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường quận Makhiras, tỉnh Al Bayda 03.05.2020

Theo TGO
back to top