Houthi tiếp tục "tra tấn" Liên minh quân sự bằng tên lửa đạn đạo, UAV tự sát

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.08.2019, lực lượng Houthi lại phóng tên lửa vào sở chỉ huy dã chiến của quân đội Ả rập Xê út tại tỉnh Jizan phía nam quốc gia này.

Thiếu tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng Houthi cho biết, tên lửa đạn đạo này đã đánh trúng phòng tham mưu sở chỉ huy Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Theo Thiếu tướng Yahya Sari, mục tiêu trước đó đã được lực lượng trinh sát Houthi điều tra kỹ lưỡng. Đây chính là sở chỉ huy điều hành tác chiến của Liên minh quân sự trên vùng biên giới Ả rập Xê út –Yemen. 

Phía Houthi không thông báo loại tên lửa nào được sử dụng trong vụ tấn công, nhưng các chuyên gia quân sự cho rằng, đây là loại tên lửa pháo binh có thiết bị dẫn đường chính xác Badir-1P, hoặc tên lửa đạn đạo chiến thuật Badir-F.

Phát ngôn viên Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không bình luận về tuyên bố của Houthi. 

Tới ngày 22.08.2019, lực lượng Houthi tiếp tục phóng hai máy bay không người lái tự sát (UAV) Qasef-2K tấn công căn cứ không quân King Khalid gần thành phố Khamis Mushait, tây nam Ả rập Xê út.

Kênh truyền hình TV al-Masirah cho biết, các UAV Houthi đã đánh vào một trung tâm thông tin liên lạc quân sự và trạm cung cấp nhiên liệu chính của căn cứ không quân này.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố đánh chặn thành công một chiếc UAV, nhưng không đưa bằng chứng để xác nhận.

Trong ngày 22.08.2019, Masirah TV công bố video ghi lại cảnh chiếc máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ bị bắn hạ trên địa phận tỉnh Dhamar ở Yemen. Theo Masirah TV, lực lượng Houthi hiện đã làm chủ công nghệ sản xuất tên lửa phòng không và có thể tiêu diệt các máy bay trực thăng, máy bay không người lái của Ả rập Xê út được Mỹ và Israel hậu thuẫn.

UAV MQ-9 Reaper của Mỹ bị bắn hạ và thiêu hủy ở Yemen. Video Masirah TV

Theo TGO
back to top