Houthi tiếp tục tiến công hiệu quả trên vùng miền bắc Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10.02.2020, lực lượng Houthi tuyên bố giành được chiến thắng mới trên vùng đồi núi miền bắc Yemen, sau cuộc tấn công vào vùng ngoại vi thủ phủ của tỉnh Marib.

Kênh truyền hình Masirah TV cho biết, ngày 07.02.2020, lực lượng Houthi bắt đầu tiến công tiến về phía tây thành phố Marib, sau 3 ngày giao chiến đã chiếm được một số địa bàn từ Quân đội Quốc gia Yemen của Tổng thống Mansur Hadi, vốn được Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu hậu thuẫn.

Các đơn vị quân đội kháng chiến Yemen và lực lượng Houthi hiện đang giao chiến với lực lượng quân sự của Tổng thống Hadi trên vùng ngoại ô phía tây Marib. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm chiến tranh, lực lượng Houthi tiến đến khu vực phía bắc Yemen này.

Houthi phóng tên lửa phá hủy kho vũ khí của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Marib. Yemen

Ngày 10.02.2020, lực lượng phòng không kháng chiến Yemen sử dụng tên lửa phòng không bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Ả rập Xê út. Khi đó, chiếc UAV này đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát trên vùng al-Sawh, cách thủ đô Riyadh của Ả rập Xê út 844 km (524 dặm).

Trước đó 2 ngày, phòng không Yemen cũng bắn hạ một chiếc UAV trinh sát khác trên không phận quận Kilo 16 thuộc tỉnh Hudaydah ven biển phía tây Yemen.

Lực lượng kháng chiến Yemen, sử dụng tên lửa chống tăng có điều kiển ATGM phá hủy một chiếc xe bọc thép, giết và làm bị thương nhiều binh sĩ của Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn trong khu vực Sawh.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tổ chức tiến công vào các khu vực phòng ngự của Houthi ở khu vực al-Atfin al-Ajasher thuộc tỉnh Najran, nhưng bị đẩy lùi sau khi chịu một số thương vong sinh lực và vũ khí trang thiết bị quân sự.

Liên minh quân sự vùng Vịnh pháo kích dữ dội vào quận al-Tuhayta thuộc tỉnh Hudaydah, phá hoại cơ sở vật chất và hạ tầng dân sinh, không có thông tin về thương vong dân sự.

Không quân Ả rập Xê út ném bom ác liệt vào chiến tuyến của Houthi trong quận al-Maslub thuộc tỉnh al-Jawf phía bắc Yemen, cũng không có báo cáo về thương vong của lực lượng kháng chiến Ansarallah (Houthi).

Theo TGO
back to top