Houthi tiếp tục phóng UAV tấn công căn cứ không quân Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19/6, lực lượng Houthis (phong trào Ansar Allah) tiếp tục tấn công căn cứ không quân King Khalid ở Khamis Mushait bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát Qasef 2k.

Trước đó hai ngày, Quân đội kháng chiến Yemen tiến hành cuộc tấn công nhằm vào Sân bay Quốc tế Abha trên vùng Tây Nam Asir Ả rập Xê-út bằng 2 UAV chiến đấu Qasef-2K (Striker-2K) sản xuất trong nước.

Lực lượng Houthi tiếp tục tấn công căn cứ không quân Ả rập Xê út bằng UAV

Lực lượng Houthi tiếp tục tấn công căn cứ không quân Ả rập Xê út bằng UAV

Phát ngôn viên Lực lượng vũ trang Yemen, Chuẩn tướng Yahya Saree, trong một tuyên bố ngắn gọn trên trang Twitter cho biết, các UAV tấn công các mục tiêu quân sự được chỉ định tại sân bay. Các cuộc không kích là quyền kháng cự hợp pháp của Yemen, đáp trả cuộc chiến can thiệp quân sự và bao vây phong tỏa Yemen của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Kênh truyền hình al-Masirah tiếng Ả Rập của Yemen dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Lực lượng vũ trang Kháng chiến Yemen, cho biết lực lượng này tiếp tục tiến hành nhiều cuộc tấn công thường xuyên hơn nữa bằng những vũ khí sản xuất trong nước, đáp trả những cuộc không kích liên tục vào người dân Yemen.

Ngày 18/6, Không quân Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành 5 cuộc không kích vào quận Sarwah, 2 cuộc không kích vào quận Majzar, tỉnh Marib, 4 cuộc không kích vào Kitaf wa Al Boqe'e thuộc tỉnh Saadah,

Ngày 19/6, giao chiến nhỏ tiếp tục diễn ra giữa lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) và các lực lượng do Ả rập Xê út hậu thuẫn phía tây thành phố Marib.

Lực lượng Houthi công bố video, ghi lại cuộc chiến trên địa phận tỉnh Jizan, Ả rập Xê út

Theo TGO
back to top