Houthi tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo và UAV tấn công liên quân Ả rập Xê út trong thành phố Marib

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 10/6, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) phóng 4 tên lửa đạn đạo và một máy bay không người lái mang bom tấn công vào thành phố Ma'rib, miền trung Yemen, tấn công các vị trí của Liên minh quân sự Ả rập Xê-út dẫn đầu.

Phát ngôn viên chính phủ Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình al-Arabiya cáo buộc, một trong hai quả tên lửa rơi vào khu vực lân cận nhà tù Ma'rib, một quả khác rơi trúng trung tâm mua sắm. Quân đội cũng tuyên bố rằng máy bay không người lái đã bị bắn hạ.

Theo trang al-Arabiya, 5 người dân thiệt mạng trong tấn công, hàng chục người bị thương, một số trong tình trang nguy kịch.

Một số nguồn tin ủng hộ Houthi, trả lời kênh truyền hình al-Mayadeen TV cho biết, tên lửa đạn đạo và UAV mang bom tấn công vào các vị trí tập trung quân của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và các lực lượng vũ trang của tổng thống Mansur Hadi ở thành phố Ma'rib.

“Lực lượng không quân kháng chiến Yemen tấn công vào Trại Sahn al-Jin phía đông thành phố Ma'rib bằng máy bay không người lái” - nguồn tin quân sự của Houthis trả lời al-Mayadeen TV cho biết.

Đây là cuộc tấn công hỏa lực thứ hai vào thành phố Ma'rib trong tháng 6. Cũng theo kênh truyền hình al-Arabiya, ngày 5/ 6, một tên lửa, được cho là do lực lượng Houthi, đánh trúng một trạm xăng khu vực lân cận al-Rawdah khiến 21 người thiệt mạng.

Lực lượng Houthi đang tiến hành chiến dịch tấn công trên bộ quy mô lớn vào chiến tuyến của các lực lượng vũ trang Yemen do Ả rập Xê-út hậu thuẫn ở Ma'rib hơn ba tháng nay. Lực lương du kích kháng chiến Yemen đang gây áp lực nặng nề và từng bước bao vây thành phố, cùng các cơ sở dầu khí trong tỉnh.

Theo TGO
back to top