Houthi tiếp tục bắn hạ UAV ngay trên không phận của Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.02.2020, phòng không quân đội kháng chiến Yemen, thuộc phong trào Houthi tuyên bố bắn hạ một máy bay trinh sát không người lái (UAV) của Liên minh quân sự vùng Vịnh trong không phận tỉnh Jizan, phía tây nam Ả rập Xê út.

Kênh truyền hình Al-Masirah TV dẫn nguồn tin từ truyền thông phong trào Houthi cho biết, lực lượng phòng không kháng chiến Yemen bắn hạ chiếc UAV này trên không phận phía đông khu vực Al-Khoba thuộc tỉnh Jizan. 

Trong thông tin đăng tải trên tài khoảng Facebook, Chuẩn tướng Yahya Sarie - phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen trung thành với phong trào Houthi cho biết: phòng không quân đội kháng chiến Yemen đã khai hỏa đánh trả cuộc tập kích của các máy bay chiến đấu Ả rập Xê út và các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), đánh chặn một số tên lửa Fateer-1 trên không phận phía đông thủ đô Sanaa của Yemen.

Thiếu tướng Sari cho biết, đòn đánh trả của phòng không kháng chiến Yemen đã buộc các máy bay chiến đấu của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tháo lui khỏi không phận Sanaa trước khi tiến hành không kích.

Chuẩn tướng Sarie nhấn mạnh, quân đội kháng chiến Yemen sẽ giới thiệu 4 hệ thống phòng không mới của Houthi tại triển lãm mang tên Liệt sĩ Abdul Aziz al-Muharram.

Video tuyên tuyền của lực lượng Houthi về sức mạnh phòng không quân đội kháng chiến Yemen. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top