Houthi tiếp tục bắn hạ thêm 1 UAV ScanEagl 2 của Liên quân Ả rập Xê út

Ngày 26/2, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) công bố video xác một chiếc máy bay không người lái (UAV) Boeing Insitu ScanEagle do Mỹ sản xuất, bị bắn hạ ở tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen ngày 25/2.

Chuẩn tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen tuyên bố, UAV bị bắn hạ bằng “vũ khí phù hợp” khi đang thực hiện “hành động thù địch” trên không phận quận al-Jubah.

Houthi bắn hạ1 UAV ScanEagl 2 của Liên quân Ả rập Xê út

UAV này thuộc biến thể ScanEagle 2, có tốc độ tối đa 148 km/h thời gian hoạt động hơn 16 giờ. ScanEagle 2 được sử dụng cho các nhiệm vụ do thám và chỉ thị mục tiêu. Drone được trang bị một cảm biến quang điện tử quan sát ngày đêm, video kỹ thuật số và hệ thống định vị vệ tinh tiên tiến.

Lực lượng Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu sử dụng UAV trinh sát và giám sát các hoạt động của Houthi. Ả rập Xê út đã mua một số UAV ScanEagle 2 của Mỹ trong năm 2021.

Cùng ngày 25/2, Houthi cũng bắn hạ một UAV General Atomics MQ-1 Predator do Mỹ sản xuất phía bắc tỉnh al-Jawf.

Lực lượng Houthi có trong biên chế một số loại tên lửa phòng không di động (MANPAD), hệ thống tên lửa phòng không tầm trung 2K12 Kub do Liên Xô sản xuất nâng cấp và một số tên lửa không đối không dẫn đường hồng ngoại do Liên Xô sản xuất. R-27T và R-73E, sửa đổi thành tên lửa đất đối không.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top