Houthi thần tốc đánh "bóc vỏ" hệ thống phòng ngự Liên minh quân sự, chiếm 40 điểm chốt ở Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25.10.2019, lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn trên vùng đồi núi miền bắc Yemen, đánh vào Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong quận Al-Zaher miền tây nam Al-Sa'ada.

Sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển, lực lượng Houthi tiến công dữ dội vào các đơn vị Quân đội Quốc gia Yemen của Tổng thống Mansur Hadi và Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, nhằm giành quyền kiểm soát khu vực Al-Malahez  thuộc tỉnh Al-Sa'ada.

Yemen Press dẫn nguồn tin từ lực lượng Houthi cho biết, các đơn vị Houthi đã kiểm soát được tuyến đường giao thông nối khu vực Mazraq và Al-Malahez sau trận đánh quyết liệt với quân đội của Tổng thống Hadi.

Lực lượng Houthi đã chiếm được khoảng 40 điểm chốt hỏa lực trong khu vực Al-Malahez thuộc tỉnh Al-Sa'ada, giành hoàn toàn thế chủ động trong khu vực này.

Lực lượng Houthi đánh thiệt hại nặng binh lực của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở Saada. Video quân kháng chiến Yemen

Trong cuộc tấn công, lực lượng Houthi diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ thuộc Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn. Lực lượng quân đội của Tổng thống Hadi có năng lực tác chiến rất yếu, thường bỏ trận địa, vũ khí trang bị tháo chạy khi bị tiến công.

Không ngăn chặn được các cuộc tiến công của lực lượng Houthi, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu lại tiến hành liên tiếp các cuộc không kích vào những địa bàn do Houthi kiểm soát.

Phát ngôn viên Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen, thiếu tướng Yahya Sarie'e cho biết, không quân Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành hơn 55 cuộc tập kích hỏa lực vào các tỉnh Saada và Hajja trong suốt 12 giờ qua.

Thiếu tướng Sarie'e cho biết, liên minh quân sự liên tiếp thực hiện các cuộc hành binh tấn công trên các khu vực chiến trường gần biên giới Yemen – Ả rập Xê út. Nhưng không đẩy lùi được lực lượng Houthi. Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu có hàng chục binh sĩ thiệt mạng và bị thương, hàng chục binh sĩ bị bắt.

Không thể có được giải pháp hòa bình với Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, lực lượng Houthi tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiến công trên các địa bàn khác nhau, tập trung vào các vùng sát biên giới Yemen - Ả rập Xê út. Qua đó đánh thiệt hại sinh lực, thu vũ khí trang bị của Liên minh quân sự vùng Vịnh, tiếp tục cuộc chiến đấu lâu dài.

Theo TGO
back to top