Houthi tập kích, diệt 11 xe cơ giới chiến đấu của Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17 và 18.06.2019, lực lượng Houthi tiếp tục tiến hành 2 cuộc tấn công vào các trận địa phòng ngự tại khu vực al-Majaza al-Gharbiyah, tỉnh miền nam 'Asir của Ả rập Xê út

Các trận địa này do lính của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu và Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi phụ trách phòng ngự.

Trong cuộc tấn công đầu tiên ngày 17.06.2019, quân Houthi phá hủy 6 xe bọc thép và xe tải của Liên minh quân sự bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) và súng phóng lựu chống tăng.

Lực lượng Houthi tấn công phá hủy 6 xe cơ giới của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Video Yemen Wrath

Trong cuộc tấn công thứ hai ngày 18.06.2019, quân Houthi phá hủy tiếp 5 xe bọc thép của lực lượng phòng thủ. Lực lượng Houthi cũng chiếm được rất nhiều vũ khí đạn dược mà binh sĩ của Liên minh Ả rập bỏ lại khi tháo chạy.

Cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công, máy bay chiến đấu và trực thăng tấn công của Ả rập Xê út thực hiện nhiều cuộc không kích vào những trận địa chiến đấu của Houthi ở miền nam 'Asir. Nhưng không kích không hiệu quả.

Quân Houthi phá hủy 5 xe cơ giới, thu nhiều vũ khí của Liên minh quân sự của Ả rập Xê út. Video Yemen Wrath

Lực lượng Houthi đã tìm được chiến lược và chiến thuật hợp lý để ngăn chặn các chiến dịch của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên đất Yemen. Đồng thời còn đẩy chiến tranh trở lại lãnh thổ của Ả rập Xê út. Chiến thuật và chiến lược của lực lượng Houthi khiến Liên minh vùng Vịnh lúng túng đối phó, mất dần khả năng tiến hành các chiến dịch tấn công trên lãnh thổ Yemen.

Phát ngôn viên Lực lượng Houthi - thiếu tướng quân đội Yemen Yahya Al-Sari - cho biết: lực lượng này tiến hành 3 cuộc tập kích bằng máy bay không người lái Qasef-K2 vào sân bay quốc tế Abha của Ả rập Xê út khiến sân bay này tê liệt hoạt động, tuyên bố tiếp tục không kích bất kể ngày đêm.

Không quân Ả rập Xê út đáp trả bằng 41 cuộc không kích vào các khu dân cư trong 48 giờ qua khiến nhiều dân thường Yemen thương vong.

Lực lượng Houthi ra tuyên bố ngày 18.06.2019 theo South Front

Lực lượng Houthi ra tuyên bố ngày 18.06.2019 theo South Front

Theo Theo TGO
back to top