Houthi tấn công đường không lớn nhất từ trước tới nay vào các sân bay Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.08.2019. lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tự sát vào căn cứ không quân King Khalid cùng các sân bay quốc tế Abha và Najran trên vùng nông thôn miền nam Ả rập Xê út.

Phát ngôn viên lực lượng Houthi - thiếu tướng Yahya Sari - cho biết không quân Yemen đã phóng một số máy bay không người lái tự sát (UCAV) Qasef-2K tấn công các mục tiêu quân sự nhạy cảm và các hầm chứa máy bay chiến đấu trong cả ba sân bay.

Truyền thông Yemen không thông báo kết quả cuộc tập kích đường không. Đây cũng là cuộc tấn công đường không lớn nhất của phong trào Houthi từ khi bắt đầu cuộc chiến đến nay.

Ngoài cuộc tấn công ồ ạt bằng UCAV lớn nhất từ khi bắt đầu chiến tranh, một nhóm quân Houthi đã tập kích trận địa phòng ngự của Quân đội Sudan, thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, trên vùng núi al-Doud thuộc tỉnh Jizan, phía tây nam Ả rập Xê út.

Quân Houthi đã đánh chiếm thành công trận địa phòng ngự của lực lượng quân đội Sudan, diệt nhiều binh sĩ và thu vũ khí trang bị chiến lợi phẩm.

Lực lượng Houthi tiêu diệt một trận địa phòng ngự của quân đội Sudan ở Ả rập Xê út. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top