Houthi tấn công cuộc diễu binh Quân đội Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn, hàng chục binh sĩ thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 01.08.2019, giao chiến diễn ra ác liệt giữa lực lượng Houthi và Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên chiến trường Yemen. Không quân và pháo binh liên minh bắn phá dữ dội các địa bàn do Houthi kiểm soát.

Các đơn vị Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu bắn hơn 35 quả đạn súng cối vào thị trấn Durayhimi. Binh sĩ Liên minh sử dụng hỏa lực bắn thẳng tầm xa tấn công chiến tuyến của Houthi trong thành phố al-Hudaydah.

Trong khi đó, không quân liên minh quân sự tiến hành 3 cuộc không kích vào thành phố Saadah, 2 cuộc không kích vào thành phố Amran thuộc tỉnh Omran.

Lực lượng Houthi giao chiến ác liệt với các đơn vị Liên minh quân sự trong khu vực Baqem, ngã tư Alab, khu vực Rabua, giao chiến cũng diễn ra trên khu vực phía đông núi Nar thuộc tỉnh Al-Harf. Đồng thời, lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công trong quận al-Azariq, tỉnh Dhale.

Truyền thông Houthis cho biết, tên lửa của lực lượng này đã bất ngờ phóng vào cuộc duyệt binh của Quân đội Quốc gia Yemen thuộc chính phủ Tổng thống Mansur Hadi, trong doanh trại quân sự Jalaa, phía nam Aden.

Cuộc tấn công đã tiến hành bằng tên lửa tự chế và máy bay không người lái vũ trang Qassef-2k này khiến hàng chục binh sĩ, trong đó có sĩ quan cao cấp thiệt mạng, nhiều binh sĩ khác bị thương.

Lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công trong khu vực đồi núi tỉnh Asir. Video Yemen Wrath

Lực lượng Houthi tiến công Liên minh quân sự Ả rập Xê út trong vùng núi Dood, tỉnh Jisaz. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top