Houthi sử dụng xuồng robot tấn công tàu Liên minh Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Hải quân Liên minh quân đội do Ả rập Xê út dẫn đầu đã phát hiện một xuồng cao tốc đánh bom tự sát Blow Fish, được cho là của lực lượng Houthi, dùng để tấn công các tàu chở dầu và tàu chiến các quốc gia vùng Vịnh.

Cổng thông tin Covert Shores cho biết, chiếc xuồng cao tốc này được chế tạo từ vật liệu composite, có độ cao khoảng 1,5 m, chiều dài 5,82 m. Loại xuồng này hoàn toàn tàng hình trước radar và có mầu sắc khiến hoa tiêu rất khó nhận biết.

Do có kích thước nhỏ, loại xuồng này có thể chế tạo trong bất cứ nhà xưởng nào, có thể giấu kín trên bờ biển và hạ thủy, đưa xuồng cao tốc ra khơi từ bất cứ đoạn bờ biển nào.

Các chuyên gia quân sự theo dõi chiến trường Yemen cho biết, các chiến binh – dân quân kháng chiến Yemen - sẽ gài thuốc nổ vào xuồng khi đang ở dưới nước. Trên biển, loại xuồng này rất dễ dàng ẩn nấp giữa vô số các tàu, thuyền đánh cá.

Cùng theo các chuyên gia, 2 binh sĩ Hải quân kháng chiến Houthi sẽ đưa xuồng đánh bom tự sát Kamikaze đến khu vực sẵn sàng chiến đấu và chờ đợi trong trạng thái trôi nổi. Kíp lái sẽ chuyển sang một chiếc xuồng khác, thực hiện nhiệm vụ điều khiển xuồng đánh bom tự sát tấn công mục tiêu.

Ngoài ra, xuồng Blow Fish có thể được lắp đặt hệ thống lái tự động, điều khiển bằng hệ thống nhận dạng của các tàu dân sự. Khi phát hiện tín hiệu dẫn đường của mục tiêu cần tấn công, xuồng mang bom tự sát sẽ lao vào mục tiêu.

Xuồng tấn công tự sát của lực lượng Houthi. Ảnh Covert Shores

Xuồng tấn công tự sát của lực lượng Houthi. Ảnh  Covert Shores

Quân Houthi tiến hành cuộc tấn công bằng xuồng đánh bom cao tốc vào khu trục hạm hạng nhẹ của Ả rập Xê út. Video Mail Online

Theo Theo TGO
back to top