Houthi phóng tên lửa vào Marib, phóng UAV cảm tử tấn công sân bay quốc tế Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) vào lãnh thổ Ả rập Xê út và các lực lượng quân sự của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Riyadh hậu thuẫn ở Yemen.

Cuối ngày 16/6, một tên lửa đạn đạo pháo binh tấn công vào thành phố Ma'rib, miền trung Yemen, đang nằm trong quyền kiểm soát của liên quân do Ả rập Xê-út đứng đầu và các lực lượng của tổng thống Hadi. 

Theo các số nguồn tin Ả rập Xê út, lực lượng Houthi đã phóng tên lửa này. Quả đạn rơi vào một khu dân cư bên trong thành phố nhưng không thương vong. Truyền thông Ansar Allah chưa xác nhận tấn công.

Theo kênh truyền hình al-Arabiya TV có trụ sở tại UAE, liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí của Houthi ở Ma'rib. 

Ngày 17/6, lực lượng Houthi phóng 2 UAV mang bom Qasef-2K tấn công một vị trí quân sự trên Sân bay Quốc tế Abha ở tỉnh Jizan, miền nam Ả rập Xê út. UAV Qasef-2K là bản sao của UAV Ababil-2 Iran, tầm bay khoảng 150 km.

Lực lượng Houthi tấn công Sân bay quốc tế Abha trên lãnh thổ Ả rập Xê út

Lực lượng Houthi tấn công Sân bay quốc tế Abha trên lãnh thổ Ả rập Xê út

Theo tuyên bố từ truyền thông Liên minh quân sự, một UAV bị lực lượng phòng không của liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu đánh chặn. Không có thông tin về kết quả cuộc tấn công vào sân bay Quốc tế Abha.

Ngày 10/6, Houthi phóng 4 tên lửa đạn đạo và 1 UAV mang bom tấn công vào thành phố Ma'rib. Cùng ngày, Houthi phóng 1 UAV mang bom tấn công một mục tiêu không xác định ở 'Asir.

Chiến dịch vây hãm, tấn công của Houthi vào thành phố Marib đã kéo dài đến 3 tháng và trở thành cuộc chiến giằng co trên địa phận tỉnh này. Dường như lực lượng Houthi đã kiềm chế Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trong tỉnh và mở các chiến dịch tiến công khác trên chiến trường Yemen.

Theo TGO
back to top